THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:50

Kỷ lục gia Đinh Công Tường trao quà cho bà con đồng bào dân tộc tỉnh Phú Yên

 

Theo đó, kỷ lục gia Đinh Công Tường cùng những người bạn đã đến Thôn Suối Cối 2, Xã Xuân Quang, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên trao 150 phần quà gồm: Gạo, đường, chăn, mì tôm, nhu yếu phẩm hàng ngày cho bà con dân tộc vùng sâu vùng xa chịu thiệt hại sau đợt mua bão vừa qua.

Kỷ lục gia Đinh Công Tường trao quà cho bà con người dân tộc

Đoàn tiếp tục rong ruổi đến thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên trao 100 phần quà cho bà con người dân tộc. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm những nhu yếu phẩm hàng ngày cho bà con.

Ông Đinh Công Tường trao quà cho các gia đình dân tộc có hoàn cảnh khó khăn 

Khi hỏi về những hoạt động thiện nguyện của mình, kỷ lục gia Đinh Công Tường chia sẻ: Dẫu điều kiện khác nhau nhưng các thành viên nhóm thiện nguyện cùng giống nhau ở tâm nguyện được chia sẻ những khó khăn với bà con khó khăn. Tuy món quà gửi tặng cho bà con người dân tộc không lớn lắm nhưng khi nhận được những món quà ấy nhiều bà con cảm động rơi nước mắt. Bản thân chúng tôi cũng thấy vui và hạnh phúc khi góp phần công sức nhỏ bé của mình chia sẻ những khó khăn với người dân. Và chúng tôi sẽ tiếp tục cùng nhau đi đến những vùng miền khác trao quà cho bà con.

Được biết, ôngĐinh Công Tường và những người bạn của mình hàng năm cùng nhau rong rủi khắp các vùng miền trao hàng ngàn phần quà đến các bà con có hoàn cảnh khó khăn và chủ yếu là bà con dân tộc vùng núi.

Cũng trong hành trình này, ông Đinh Công Tường vinh dự được UNSESCO trao bằng và cúp vì sự nghiệp bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 16 và 17 vừa qua. 

Anh Đinh Công Tường người sở hữu hàng ngàn cổ vật của các triều đại Việt Nam 

Đinh Công Tường được biết đến là “vua đồ cổ”, là người sở hữu nhiều kỷ lục khác nhau như: Kỷ lục gia Việt Nam về người sở hữu  hàng nghìn cổ vật có giá trị văn hóa về thời gian. Kỷ lục Đông Dương, với bộ sưu tập “Gốm sứ xưa và nay nhiều nhất Đông Dương”. Và 3 Kỷ lục Việt Nam: Người sở hữu bộ sưu tập lộc bình xưa có số lượng nhiều nhất Việt Nam với hơn 5000 chiếc (2014); Người sở hữu bộ sưu tập đĩa cổ xưa có số lượng nhiều nhất Việt Nam (2015); Người sở hữa bộ sưu tập bát (tô) cổ số lượng nhiều nhất Việt Nam ( 2016). Ông đã dành trọn vẹn thời gian gần 30 năm qua để sưu tầm, lưu giữ các loại cổ vật  của các triều đại Việt Nam từ xưa đến nay. 

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh