THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:57

Kỷ lục gia Đinh Công Tường nhận bằng kỷ lục Đông Dương

 

Nhằm tri ân những đóng góp cùng những thành tựu cống hiến mà Kỷ lục gia và các đơn vị sở hữu Kỷ lục trên toàn thế giới đạt được, hàng năm Viện sẽ hợp tác với các Tổ chức Kỷ lục các quốc gia để công bố 2 giải thưởng: Giải thưởng Thành tựu trọn đời dành cho các giá trị nội dung không bao giờ bị phá vỡ và Giải thưởng cống hiến của các Kỷ lục gia đã tạo nên những giá trị nội dung và để lại những dấu ấn đặc biệt cho xã hội.

Kỷ lục gia Đinh Công Tường nhận bằng Kỷ lục Đông Dương

Trong Hội ngộ Kỷ lục lần thứ 33 này, Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury – TGĐ Tổ chức Kỷ lục châu Á, thành viên sáng lập tổ chức Đại học Kỷ lục Thế giới, đại diện Viện nội dung Kỷ lục thế giới trao tặng Bằng xác lập Kỷ lục mới cho gần 30 các cá nhân, đơn vị.

Kỷ lục gia Đinh Công Tường cùng các Kỷ lục gia khác nhận bằng xác lập Kỷ lục Đông Dương

Trong dịp này, Kỷ lục gia Đinh Công Tường được GS. Viện sĩ Hoàng Quang Thuận  - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đại diện Tổ chức Kỷ lục Đông Dương tại Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục Đông Dương cho kỷ lục gia Đình Công Tường, với bộ sưu tập “Gốm sứ xưa và nay nhiều nhất Đông Dương”. Trước đó, Kỷ lục gia Đinh Công Tường đã xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam: Người sở hữu bộ sưu tập lộc bình xưa có số lượng nhiều nhất Việt Nam với hơn 5000 chiếc (2014); Người sở hữu bộ sưu tập đĩa cổ xưa có số lượng nhiều nhất Việt Nam (2015); Người sở hữa bộ sưu tập bát (tô) cổ số lượng nhiều nhất Việt Nam ( 2016).

Như vậy, sau hơn 25 năm đi khắp mọi miền đất nước để tìm kiếm, sưu tầm các loại đồ gốm sứ cổ, đến nay, anh đã sở hữa hơn 100.000 cổ vật, gồm: chén, bát, đĩa, lộc bình, ấm nước,... Có xuất xứ từ Trung Hoa, Pháp, Nhật Bản... Riêng gốm sứ Việt Nam, anh Tường có đầy đủ bộ gốm sứ của ba miền Bắc, Trung, Nam, có những hiện vật có niên đại cách đây hàng trăm năm rất quý hiếm.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh