THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

Khen thưởng các đơn vị truy bắt đối tượng đòi nợ, bắt cóc nguy hiểm

 

Trong cuộc họp báo, công an tỉnh Kon Tum đã công bố Thư khen và Quyết định khen thưởng 90 triệu đồng của Bộ trưởng Bộ Công an cho 9 đơn vị, gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục A70, A71, Trung đoàn E20 của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Kon Tum của Công an tỉnh Kon Tum, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Pleiku của Công an tỉnh Gia Lai. UBND tỉnh Kon Tum đã thưởng 100 triệu đồng cho Ban chuyên án. Thành phố Kon Tum thưởng 70 triệu đồng cho 7 đơn vị.

Các chiến sỹ tham gia truy bắt Hùng và đồng bọn tại cuộc họp báo

Theo như báo cáo của công an tỉnh, trước đó, Gióng (đối tượng Trần Trung Hùng) và Mèo, đòi nợ giúp một người tên Hùng số tiền 100 triệu đồng. Trong quá trình đòi nợ, bắt cóc anh S, tên Gióng có rút trong người ra một khẩu súng ngắn và tháo ổ tiếp đạn để cho gia đình bị hại thấy đó là súng thật, rồi 2 tên này bỏ đi.

Đến 0h30' ngày 30/11, sau khi xác định được ngôi nhà mà đối tượng Hùng đang lẩn trốn, lực lượng Công an đã tiếp cận và bao vây. Khi phát hiện bị bao vây, Hùng dùng súng AK bắn về phía tổ công tác, khiến Thượng úy Vương Hoàng Giáp đang mật phục phía trước ngôi nhà bị trúng đạn. Lợi dụng trời tối, mưa to, đối tượng Hùng đã trốn thoát.

Sau đó công an tỉnh Kon Tum đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo và đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện tham gia đấu tranh chuyên án, nhanh chóng truy bắt đối tượng Trần Trung Hùng.

Ngày 15/12, khi xác định đối tượng Hùng đang lẩn trốn tại thôn 1, xã Nghĩa Hưng, (huyện Chư Păh, Gia Lai), Ban chỉ đạo chuyên án đã chỉ đạo các lực lượng: Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên, Công an tỉnh Kon Tum và Công an tỉnh Gia Lai tiến hành bao vây, gọi hàng và dùng quả nổ, quả khói, hơi cay tấn công đối tượng. Biết không thể lẩn trốn và chống cự được, đối tượng Hùng đã ra đầu hàng. Khám xét nơi đối tượng lẩn trốn, thu giữ 1 khẩu AK và 31 viên đạn AK, 1 khẩu K59 và 9 viên đạn K59 cùng một số tang vật khác.

Hung khí gây án mà lực lượng công an thu giữ khi bắt Hùng (tức Giống).

Trong quá trình đấu tranh chuyên án, Ban chuyên án đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành bắt tạm giam các đối tượng gồm: 6 đối tượng cư trú tại Kon Tum: Nguyễn Văn Trú, Huỳnh Tuấn Cường, Trần Quốc Hưng, Trịnh Văn Hoài Tuấn, Nguyễn Phương Trình, Nguyễn Hoàng Hiệp và đang tiếp tục xác minh làm rõ 5 đối tượng cư trú tại tỉnh Gia Lai có hành vi che dấu, không tố giác tội phạm.

Hiện Công an tỉnh Kin Tum đang tiếp tục điều tra làm rõ toàn bộ các hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Trần Trung Hùng và đồng bọn để nhanh chóng truy tố, xét xử trước pháp luật...

Khen thưởng tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phá án và bắt giữ đối tương.

NGỌC ANH-LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh