THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:37

Trốn truy nã sau bao lần đổi tên ẩn tích vẫn không thoát

 

Thiếu tá Nguyễn Xuân Dương, Đội phó đội 2, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC 52), Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngày 15/12/2016, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Chính sau khi trốn trại giam Quyết Tiến (thuộc Cục V26 – Bộ Công an) Chính đã lên thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thay tên đổi họ, đổi địa chỉ nơi cư trú, rồi lập gia đình mới để trốn truy nã..

Theo lệnh truy nã, năm 1992 đối tượng Nguyễn Văn Chính bị bắt trong một vụ trộm cắp tài sản. Chính đã bị tuyên phạt 8 năm tù giam và được giam giữ tại trại giam Quyết Tiến. Theo thông tin, lợi dụng tại nơi giam giữ sơ hở, Chính cùng với một đối tượng khác tên là Hùng, trong đêm phá lưới B40 để trốn trại, sau đó bắt xe vào Đắk Lắk. Thời gian này, Chính làm rất nhiều nghề để kiếm sống. Sau khi cưới vợ, Chính đã đổi tên thành Nguyễn Văn Chiến (SN 1966 – quê Kiến Xương, Thái Bình). Hiện đối tượng đã có 2 đứa con. 

 

Nguyễn Văn Chính bị bắt tại nhà 

Theo thiếu tá Dương, đối tượng lấy quê vợ đổi lại danh tính và quê quán, để bắt được tên tội phạm trốn truy nã này không phải chuyện đơn giản. Năm 2011, nhận báo cáo của công an tỉnh Tuyên Quang, đối tượng đang trốn truy nã tại gần khu vực Đại học Tây Nguyên (khu dân cư đường Phan Huy Chú), hành nghề khoan giếng. Tuy nhiên, khi rà soạt thực tế lại không có.

 “Được quần chúng nhân dân cung cấp thông tin, chúng tôi đã sàng lọc đối tượng xác định được nơi ở của Chính. Khi chúng tôi đến nhà riêng, ông này một mực chối tội và tính bỏ chạy nhưng bị chúng tôi quật ngã, cho tay vào còng số 8” – thiếu tá Dương nói. 

Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC 52), Công an tỉnh Đắk Lắk  có duyên với nhiều đối tượng truy nã, không những đối tượng Chính mà trước đó, ngày 17/8/2016, cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Toàn (SN 1976)  trú tại ( xã Thành Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về hành vi hiếp dâm. Theo hồ sơ, tối 11/6/2007, sau khi nhậu ở nhà bố mẹ vợ, Toàn xin phép về sớm, thì N.T.H (em gái vợ) xin đi cùng để sang thăm chị gái mới sinh, thăm cháu. Toàn đã chở em vợ vào nghĩa trang để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, bỏ trốn vào Tây Nguyên làm nghề khoan giếng để sinh sống và lập gia đình. Năm 2015, Công an tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với nhau để truy bắt nhưng Toàn bỏ trốn. Tháng 8/2016, khi Toàn đang làm thuê tại nông trường cao su Cư K’Pô (huyện Krông Búk) thì bị bắt.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Toàn bị bắt giữ

LÊ NHUẬN - NGỌC ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh