THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

“Khúc cua định mệnh” Liverpool văng ra khỏi top 4

 

Liverpool hành quân tới thủ đô London mà không có sự phục vụ của người đội trưởng vĩ đại Steven_Gerrard. Cộng với tâm lí bất ổn khi chưa thể gia hạn được với tiền đạo chủ lực Sterling. Các cầu thủ Liverpool đã có một trận đấu bạc nhược trước đối thủ.
Với thất bại này, gần như giấc mơ tốp 4 của Liverpool đã chấm dứt. Họ đã văng ra khỏi tốp 4 khi đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thậm chí rất có thể họ sẽ còn phải rơi xuống vị trí thứ 7. Khả năng đó sẽ là rất cao, vì cả 2 đối thủ xếp ngay dưới của Liver là  Southampton và Tottenham đều chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm.
Khúc cua tử thần

Trong khi "Quỷ đỏ vùng Merseyside" đã phơi áo trên sân Emirates với tỷ số 1-4. Thì ở vòng đấu này Southampton chỉ phải gặp Everton đội bóng đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng. Còn Tottenham thuận lợi hơn, họ chỉ phải gặp Burnley đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, nên gần như việc 2 đội bóng này để mất điểm là rất khó xảy ra. Khi đó chắc chắn vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sẽ thuộc về Liverpool.
Thất bại ở “khúc cua” này  cơ hội để Liverpool quay trở lại tốp 4 cũng là rất khó. Vì khoảng cách đã trở nên quá xa vời(với ít nhất là 7 điểm ít hơn). Hơn nữa đây đã là giai đoạn cuối của chặng đường dài. Giai đoạn nước rút, rất khốc liệt. Với tất cả các đội, 7 trận đấu còn lại đều là các  trận chung kết chứ không riêng gì đối với Liverpool. Thêm một khó khăn nữa đó là: Ở vòng đấu 36 thầy trò  Brendan Rodgers phải đụng độ với Chelsea trên sân Stamford Bridge, một trận đấu mà rất có thể Liverpool sẽ để mất điểm. Chưa kể tới việc Liver còn  phải căng sức trên một mặt trận nữa là Fa cup. Họ phải đá lại với Blackburn  ở vòng tứ kết vào ngày 9/4.
Mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại. Biết rằng các đối thủ vẫn có thể sảy chân . Nhưng  Có lẽ ước mơ vào top 4 của Liverpool đã chấm dứt. Họ nên tự trách bản thân mình. Vì  thêm một mùa giải nữa họ vấp ngã ở “khúc cua định mệnh”

Nguyễn Tùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh