THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:03

Khu kinh tế Vũng Áng tiếp nhận gần 800 lao động theo đơn đặt hàng

 

Lao động được đào tạo nghề hàn theo đơn đặt hàng tại Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh (cơ sở Vũng Áng)  

Thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết, từ năm 2014 đến giữa tháng 10/2015,  có gần 800 lao động được đào tạo nghề theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng, đã nhận chứng chỉ ra trường và vào làm việc tại đây. Không những được nhận vào làm việc ngay sau khi ra trường, mà những lao động này còn được hỗ trợ các khoản chi phí đào tạo, tiền ăn ở và 100% tiền lương trong thời gian thực tập.

Lao động đào tạo nghề theo đơn đặt hàng làm việc tại KKT-Vũng Áng

Riêng Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp với các trường đại học trong cả nước  tiếp tục đào tạo 482 sinh viên đang học năm thứ 2, theo kế hoạch tuyển dụng vào làm việc tại khu kinh tế Vũng Áng; năm 2014 tuyển mới 364 sinh viên theo chỉ tiêu được giao gồm các ngành: Khoa học môi trường, xây dựng, cơ khí, nghiệp vụ quản trị du lịch, kỹ thuật tuyển khoáng, điện , điện tử…; năm 2015, đăng ký tuyển dụng 610 chỉ tiêu.

Lao động được đào tạo nghề điện theo đơn đặt hàng tại Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh (cơ sở Vũng Áng)

Đặc biệt, Trường Đại học Hà Tĩnh và các cơ sở đào tạo nghề hàng đầu ở Hà Tĩnh như Trường cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh, Trường cao đẳng nghề Việt Đức- Hà Tĩnh rất chú trọng tới việc rà soát, tư vấn và tổ chức đào tạo nghề cho người lao động tái định cư thuộc Khu kinh tế Vũng Áng. 

Lao động đào tạo nghề theo đơn đặt hàng được nhận vào làm việc tại KKT-Vũng Áng

Lao động được đào tạo nghề nấu ăn theo đơn đặt hàng tại Trường CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh (cơ sở Vũng Áng)

Thành Sen/Lao động Hà Tĩnh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh