THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

Khởi công Bến cảng số 3 Việt- Lào tại Vũng Áng

 

Dự án Bến cảng số 3 Vũng Áng sẽ được đầu tư xây dựng cùng với các hạng mục công trình hạ tầng đồng bộ khác đảm bảo khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 45.000DWT. Bến gồm các hạng mục chính: bến cập tàu dài 225m; Khu nước trước bến dài 250m, rộng 95m và sâu-13m; Kè gầm bến dài 225m; Bãi xếp hàng…

Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án là gần 1000 tỷ đồng được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn một từ 2015-2018 với số vốn gần 600 tỷ đồng, giai đoạn hai từ 2018 -2020 với số vốn hơn 400 tỷ đồng.

Bà Vylaikham Posalat, Thứ trưởng Bộ Công chính vận tải, nước CHDCND Lào phát biểu tại buổi lễ.

Việc xây dựng Bến cảng số 3 Vũng Áng sẽ đảm bảo cơ sở hạ tầng cho sự phát triển kinh tế của khu vực, đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng hàng hóa và hấp dẫn hơn nữa quá trình đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng. Tạo sự tăng trưởng kinh tế, xã hội cho Hà Tĩnh nói riêng và toàn bộ Khu vực miền Trung nói chung, phục vụ tốt nhất việc xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa quá cảnh và giao thương, hợp tác với nước bạn Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan.

Phát biểu tại buổi lễ bà Vylaikham Posalat, Thứ trưởng Bộ Công chính vận tải, nước CHDCND Lào, tin tưởng rằng với việc xây dựng bến cảng số 3 Vũng Áng sẽ thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong việc phát triển hợp tác kinh tế, xã hội… giữa tỉnh Hà Tĩnh và đất nước Lào nói riêng và giữa Việt Nam –Lào nói chung.

Cảng Vũng Áng - Việt Lào 

Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết là Khu vực cảng Vũng Áng là điểm giao thông quan trọng, kết nối giao thương hàng hóa giữa địa phương với các vùng, các nước trong khu vực. Với vị trí có ý nghĩa chiến lược quan trọng, phó Cục trưởng Cục Hàng hải cũng mong muốn tỉnh Hà Tĩnh có những chính sách ưu ái, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư, nhà thầu đầu tư vào địa phương.

Cảng Vũng Áng- Việt Lào

THÀNH SEN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh