THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

'Chuyện lạ đời' ở trường tiểu học Triệu Thành

Trường Tiểu học Triệu Thành

Trường Tiểu học Triệu Thành nằm trên địa bàn xã nghèo (vùng 135), giáo viên ở đây hưởng lương cao gấp đôi lương giáo viên ở những vùng khác.

Theo phản ánh của phụ huynh gửi tới các cơ quan báo chí, năm học 2017-2018, thầy giáo Trịnh Hữu Hòa (SN 1978) - giáo viên chủ nhiệm lớp 3A bị phụ huynh học sinh tố có dấu hiệu dâm ô con họ. Sự việc xảy ra vào tháng 12/2017, trong giờ học thầy Hòa đã gọi học sinh lên nhổ tóc sâu rồi ôm ấp vào lòng… Sự việc này được UBND xã Triệu Thành cùng Trường Tiểu học Triệu Thành xác minh, nhưng chỉ có kết luận thầy Hòa gọi học sinh lên nhổ tóc sâu (?).

Giấy đề nghị của các gia đình không truy cứu sau khi thầy Hòa nhận lỗi

 

Sau khi xảy ra sự việc trên, từ tháng 1 đến tháng 12/2018, thầy giáo Trịnh Hữu Hòa không giảng dạy. Đầu năm 2019 thầy Hòa được chuyển về Trường Tiểu học xã Thọ Dân. Tuy nhiên trong thời gian nghỉ dạy thầy Hòa vẫn hưởng nguyên lương với mức gần 12 triệu đồng/tháng. Cũng trong thời gian thầy Hòa nghỉ dạy, một giáo viên chưa được tuyển dụng, mới học ra trường tại Trường ĐH Hồng Đức vào dạy thay là cô Hà Thị Thanh Huyền.

Ngoài ra, đầu năm học 2018-2019, cô giáo Nguyễn Thị Luyến - vợ của một hiệu phó trong trường cũng được nghỉ ở nhà với lý do bị bệnh và mang bầu. Cho đến nay đã nhiều tháng không đi dạy nhưng cô Luyến vẫn được hưởng 100% lương. Người dạy thay cho cô Luyến là Hoàng Thị Tuyển, chị Tuyển là sinh viên tốt nghiệp trường ĐH Hồng Đức.

Trường hợp thầy Lê Văn Tuấn đi dạy không thường xuyên và hiện đang thuê cô Nguyễn Thị Thanh Huyền (đã từng dạy hộ cho thầy Trịnh Hữu Hòa khi thầy giáo này vắng mặt 1 năm tại trường) dạy thay.

Ngoài ra, còn có cô Lê Thị Thảo cũng được phản ánh là liên tục nghỉ trong thời gian dài để buôn bán hàng đa cấp nhưng cũng vẫn hưởng nguyên lương. Cô giáo này hiện đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ để điều tra về một số hành vi vi phạm pháp luật.

Sơ yếu lý lịch tự thuật của hai giáo viên được thuê dạy thay lưu giữ tại trường

 

Xác nhận sự việc trên, ông Lê Văn Điền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Triệu Thành cho biết: Có sự việc 3 gia đình phụ huynh phản ánh việc thầy Trịnh Hữu Hòa có hành vi không phù hợp với con em họ. Khi làm việc với nhà trường và UBND xã, thầy Hòa có giải trình nhờ các em nữ nhổ tóc sâu. Trường cũng không báo cáo sự việc lên Phòng giáo dục huyện. Thầy Hòa cũng đã nhận lỗi và các gia đình có đề nghị không truy cứu. Sau sự việc ấy, thầy Hòa có biểu hiện trầm cảm, rối loạn tâm thần do rượu. Trong năm học, thầy Hòa đi viện, nhà trường có cái sai là vẫn trả nguyên lương không thông qua BHXH. Khi thầy Hòa vắng mặt tại trường, thầy Hòa có dùng số lương này để thuê cô Huyền là giáo viên tốt nghiệp trường ĐH Hồng Đức hiện chưa có việc làm vào dạy thay với mức lương 3-4 triệu. Trường cũng tạo điều kiện mà không báo cáo Phòng giáo dục huyện.

Đối với trường hợp cô Luyến, hiện cô Luyến đang mang thai, đi khám có nhiều khối u. Nhà trường cũng tạo điều kiện cho cô nghỉ để đảm bảo sức khỏe. Trong quá trình nghỉ cô Luyến cũng dùng số lương của mình để thuê người dạy thay. Cô Luyến nghỉ từ 5/9/2018. Hiện dạy thay là cô Hoàng Thị Tuyển, cô Tuyển cũng tốt nghiệp trường ĐH Hồng Đức.

Trường hợp thầy Lê Văn Tuấn thì cũng bị bệnh, khi nào xin đi chữa bệnh, hay bệnh đau quá không dạy được thì nhờ cô Huyền dạy hộ. Anh Tuấn đi chữa bệnh thuốc nam nên không có giấy tờ bệnh án.

Còn đối với cô Lê Thị Thảo bị Công an huyện Triệu Sơn bắt, điều tra về tội lừa đảo”- ông Điền cho biết.

Ông Điền cũng cho biết thêm: “Việc nhà trường đồng ý cho hai giáo viên ngoài dạy thay mà không báo cáo huyện là không đúng nguyên tắc. Trước đây, hiệu trưởng cũ cũng từng làm như vậy, chứ chúng tôi không có tư lợi gì trong này cả”- Ông Điền nói.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Xuân Cận, Trưởng phòng Giáo dục huyện Triệu Sơn cho biết: Trường hợp thầy Hòa có hành vi không đúng với học sinh, chúng tôi cũng mới chỉ nghe phản ánh. Việc giáo viên nghỉ ốm dài ngày hưởng nguyên lương nhà trường xử lý như thế là không đúng theo quy định. Ốm, điều trị phải có hồ sơ, bệnh án, ốm thì hưởng theo quy định của BHXH. Việc trường nhận giáo viên bên ngoài vào dạy thay, nhà trường cũng không báo cáo lên phòng, phòng cũng chưa nắm được. Phòng sẽ cho kiểm tra lại. Tại Triệu Sơn không có trường hợp nào ký hợp đồng với giáo viên. Tới đây chúng tôi sẽ cho lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh. Sai đến đâu, xử lý đến đó” – ông Cận nói.

Về trường hợp cô Lê Thị Thảo, ông Cận cho biết thêm: “Công an chưa có thông báo về phòng, nhà trường có báo cáo lên phòng chị Thảo bị bắt về tội lừa đảo, làm giả con dấu. Hiện tại, chưa có kết luận từ tòa án. Phòng cũng đang sắp xếp, điều động giáo viên về thay thế” – ông Cận cho biết thêm.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh