THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:05

Khởi tố vụ thương binh bị hành hung dã man

Cựu binh Hoàng Tiến Vin tại BV Quân y 103

Đây là vụ án được dư luận rất quan tâm khi liên quan đến vụ án này, một cựu binh hơn 60 tuổi đã bị một nhóm người hành hung dã man trước ngày tết và phải nhập viện điều trị sau đó. 

Thông tin từ Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã khẩn trương, tích cực vào cuộc điều tra làm rõ. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ sau khi thu thập, ngày 5/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”; đồng thời củng cố hồ sơ, tiếp tục thực hiện các bước tố tụng theo quy định.

Trung tá Trần Trí Dũng còn cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện đã xác định được nhóm người gây ra sự việc. Về thương tích đối với thương binh Hoàng Tiến Vin, Trưởng công an huyện Chương Mỹ cho hay, tuần tới, khi ông Vin xuất viện, cơ quan điều tra sẽ tiến hành công tác giám định để xác định thương tích đối với nạn nhân.

Trước đó, chiều 25/1, ông Hoàng Tiến Vin điều khiển xe ba bánh bị một nhóm người hung hãn truy đuổi rồi chặn đánh. Dù được mọi người can ngăn nhưng nhóm người này vẫn lao vào đấm, đá ông Vin. Sau đó, ông Vin còn bị nhóm người này khóa tay, áp giải lên xe máy chở đi nơi khác.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành điều tra, lấy lời khai của những người liên quan. Còn ông Vin sau đó được đưa vào bệnh viện điều trị thương tích từ thời điểm xảy ra vụ việc cho đến nay.

Ông Hoàng Tiến Vin nhập ngũ năm 1972. Tháng 5/1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại tỉnh Quảng Nam. Ông Vin hiện đang được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Vợ ông Vin cho biết, khi sự việc xảy ra, gia đình các thanh niên tham gia hành hung đã đến bệnh viện xin lỗi và hỏi thăm sức khỏe ông Vin.

Trao đổi với báo chí, ông Vin cho biết do không hề hay biết mình va quẹt với ôtô đi trên đường nên vẫn đi tiếp. Khi đang đi về nhà thì ông bị một nhóm thanh niên chặn xe và hành hung.

Ông Vin khẳng định nhóm thanh niên này không chỉ dùng tay chân đấm đá mà còn cầm nạng gỗ trên xe ba gác vụt làm ông bị rạn xương bả vai.

Đến ngày 2/2, ông Vin đã có đơn gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các cơ quan tố tụng của TP Hà Nội và huyện Chương Mỹ, đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với nhóm thanh niên đã hành hung ông.

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Phó Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi, lãnh đạo huyện Chương Mỹ thăm hỏi, tặng quà thương binh Hoàng Tiến Vin

Đặc biệt quan tâm đến vụ việc hành hung người có công này, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trực tiếp chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội kiểm tra, xác minh và kịp thời thăm hỏi, động viên thương binh Hoàng Tiến Vin. Chiều 4/2, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cùng đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đã đến thăm hỏi sức khỏe thương binh 2/4 Hoàng Tiến Vin đang nằm điều trị tại Bệnh viện Quân y 103

Chiều cùng ngày 4/2, đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ. Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho rằng sự việc xảy ra vào dịp Tết, đối với một người cao tuổi, lại là thương binh 2/4 như ông Vin là hành động không thể chấp nhận được. Ngay sau khi biết sự việc xảy ra, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã đề nghị UBND TP Hà Nội báo cáo và yêu cầu Sở LĐ-TB&XH nắm sát tình hình, hỗ trợ thăm khám, điều trị cho thương binh Hoàng Tiến Vin, các cơ quan bảo vệ pháp luật cần làm rõ động cơ, nguyên nhân để xử lý theo đúng pháp luật"-Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp.

“ Cả nước đang hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017) tri ân các thương bệnh binh, người có công với đất nước, thì việc ông Nhu hành hung đánh bác Vin là hành động không thể chấp nhận được, cần lên án. Đề nghị chính quyền TP. Hà Nội, UBND huyện Chương Mỹ, Công an huyện, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội làm rõ vụ việc, xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Ai vi phạm đến đâu, xử lý đến đó….”- Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh.

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh