THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:26

Đã rõ nhóm thanh niên đấm đá dã man một thương binh ngày Tết

Cựu binh Hoàng Tiến Vin tại Bệnh viện Quân y 103.

 

Nguồn tin của Báo Dân Sinh cho biết, ngày 2/2, cựu chiến binh, thương binh Hoàng Tiến Vin đã có đơn gửi các cơ quan tố tụng Hà Nội, đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với việc nhóm thanh niên hành hung ông ngày 28 Tết tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Cựu chiến binh Hoàng Tiến Vin cho biết, hiện ông vẫn đang phải nằm điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quân y 103 (quận Hà Đông, Hà Nội), kể từ ngày 25/1 vừa qua.

Ông Vin là thương binh hạng 2/4, mất sức 61%, là người bị một nhóm đối tượng hành hung dã man ngày 25/1 (tức 28 Tết Đinh Dậu 2017) do va chạm giao thông tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Cựu binh Hoàng Tiến Vin chính thức có đơn yêu cầu các cơ quan tố tụng khởi tố vụ án hình sự đối với nhóm thanh niên đã hành hung ông ngày 25/1, do va chạm giao thông - Ảnh: Văn Duẩn/NLĐ


Đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với nhóm thanh niên đã hành hung ông Vin được cựu chiến binh này gửi tới: Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Chương Mỹ. Trong đơn, ông Vin đã đề nghị các cơ quan tố tụng nêu trên khởi tố vụ án hình sự theo Điều 104, Bộ luật Hình sự về “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ người khác” đối với nhóm thanh niên đã dùng hung khí gây thương tích cho ông vào ngày 25/1 (ngày 28 Tết) tại địa bàn thôn Phượng Đồng, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ

 

Cựu binh Hoàng Tiến Vin tại bệnh viện Quân y 103.


Trong đơn yêu cầu, ông Vin cũng cho rằng: "Hành vi của bọn chúng là côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, và gây tổn hại sức khoẻ cho tôi, chỉ vì cho rằng xe thương binh do tôi điều khiển quệt vào xe của chúng, mà chúng đã vô cớ hành hung, dùng nạng inox vụt vào bả vai tôi rất dã man, bất chấp sự can ngăn của người dân”.

Được biết, ông Vin đi bộ đội năm 1972, vào tháng 5/1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại Quảng Nam. Ông hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Sau khi bị đánh, ông Vin đã được người nhà đưa vào Bệnh viện quân y 103 cấp cứu và vẫn đang nằm điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình từ ngày 28 Tết đến nay.

Thông tin về vụ việc này, Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, vì liên quan đến thương binh nên cơ quan công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ. "Do ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) va quệt làm xước hết xe của người ta rồi bỏ chạy nên lái xe bức xúc, đuổi theo và đánh", Trung tá Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, khi sự việc xảy ra, do lái xe không biết ông Vin là thương binh mà chỉ nghĩ là người gây va quệt xe rồi bỏ chạy nên mới xảy ra việc hành hung như clip người dân quay lại.

"Cơ quan Công an cũng đang chờ mức độ thương tích căn cứ trên bệnh án của ông Vin điều trị tại Bệnh viện Quân y 103. Tùy theo mức độ, hành vi, thương tích gây ra nếu đủ căn cứ khởi tố hình sự cơ quan điều tra sẽ khởi tố còn nếu chỉ ở mức phạt hành chính thì sẽ xử lý theo quy định", Trung tá Trần Trí Dũng cho biết.

Lãnh đạo công an huyện Chương Mỹ cũng xác nhận đã nhận được đơn và cho biết đang xử lý vụ việc. Theo tường trình của ông Vin, chiều 25/1, ông điều khiển xe ba gác va chạm với một ô tô lưu thông theo chiều ngược lại nhưng vẫn tiếp tục chạy xe trên đường.
Di chuyển được khoảng 3 km, ông Vin bị một nhóm người đuổi theo, chặn xe hành hung. Những người này cầm chiếc nạng gỗ trên xe ba gác vụt vào người khiến ông Vin bị rạn xương vai, rồi áp giải nạn nhân tới Bến xe Chúc Sơn. Sau đó, một cán bộ Công an H.Chương Mỹ xuất hiện, yêu cầu ông Vin và nhóm người về đồn làm việc. Ông Vin được người thân đưa tới bệnh viện điều trị. Công an cho biết đã xác định được nhóm người đuổi đánh ông Vin.

“Không biết xe của tôi có va quệt vào xe của họ hay không, nên tôi vẫn tiếp tục đi tiếp. Sau đó có một nhóm thanh niên đuổi theo, chặn đầu xe, rồi bảo tôi quệt vào gương xe ô tô của họ mà tôi bỏ chạy. Rồi cứ thế là họ chửi bới, vặn tay, có người đấm, đá vào người, vào đầu, có người nào đó lấy cả vật cứng đập vào vai tôi”- ông Vin kể.

Đoạn clip chia sẻ trên mạng cũng cho thấy, bất chấp sự can ngăn của người đi đường, những thanh niên này vẫn lao vào đấm người đàn ông lớn tuổi. Sau đó, nhóm thanh niên này khóa tay, áp giải lên xe máy chở đi nơi khác.

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh