THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:17

Khám phá phía Bắc Khánh Hòa

 

Mũi đôi được xem là một điểm nhấn. Mũi Đôi thuộc xã Vạn Thạnh, (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) là điểm cực đông trên đất liền của Việt Nam. Nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Với những nét độc đáo về văn hóa và lịch sử hình thành tự nhiên, Mũi Đôi đã được Bộ Văn hóa Thể thaoDu lịch công nhận là di tích quốc gia về danh lam thắng cảnh.  Những du khách có kinh nghiệm du lịch Mũi Đôi, vui vẻ cho biết, bạn có thể đến Mũi Đôi lúc nào cũng được, khung cảnh ở đây đẹp ấn tượng mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, thời điểm tuyệt nhất để tham quan, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và tĩnh lặng của Mũi Đôi chính là khi bình minh ló dạng hoặc hoàng hôn buông xuống.

Du lịch Mũi Đôi vào buổi sáng tinh mơ, bạn không chỉ được chứng kiến cảnh tượng lãng mạn cả một vùng biển bao la tràn ngập ánh đỏ rực rỡ mà còn như được hòa chung với không khí đặc trưng riêng chỉ có ở vùng biển này. 

                                                         Mũi Đôi

Đường đến Mũi Đôi cũng không còn khó khăn như trước. Chỉ cách trung tâm TP.Nha Trang hơn 60km. Từ các tỉnh có thể đi tàu hỏa, đi máy bay hoặc ô tô đến Nha Trang rồi dy chuyển đến xã Vạn Thạnh sau đó đi bộ dọc bãi cát rồi leo qua nhiều đồi cát sẽ đến Mũi Đôi. Đối với những người thích “phượt” bằng xe máy có thể chạy thẳng xe máy đến tận Mũi Đôi, vì bên cạnh các roi cát còn có những con đường đất cứng.

Để thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp ở Mũi Đôi, du khách nên mang theo các dụng cụ để cắm trại. Tại Mũi Đôi có nhiều bãi đá bằng phẳng thích hợp cho các đoàn khách du lịch cắm trại để tự trải nghiệm màn đêm buông xuống ở Mũi Đôi. Và đặc biệt, khi trời tảng sáng, ngắm ánh bình minh từ Mũi Đôi này là điều mà hầu như ai cũng thích thú.

 

                                                   Vịnh Ninh Vân

Cùng với sự kỳ thú của Mũi Đôi là Vịnh Ninh Vân. Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa được ví như một “thiên đường thu nhỏ”. Ở đó hội đủ các yếu tố về cảnh quan lẫn các kiểu kiến trúc theo phong cách làng quê Việt Nam khá ấn tượng.

Nằm cách Nha Trang hơn 60km, trên một vùng đất rộng lớn, bao bọc quanh vịnh Ninh Vân là hệ thống cảnh quan thiên nhiên chưa có sự can thiệp nhiều cảu bàn tay con người. Nhịp sống ở đây diễn ra chậm rãi, thanh bình, không có tiếng ồn, không có sự hối hả. Ông Lê Hạnh, một cư dân sống lâu năm trên vịnh Ninh Vân cho biết; cuộc sống ở đây rất phù hợp với việc nghỉ dường. Nhiều người bị các bệnh căng thẳng về thần kinh đều chọn địa điểm này để ẩn giật, tĩnh tâm một thời gian. Nhất là nhiều du khách ở TP.Hồ Chí Minh trong các kỳ nghỉ thường chọn vịnh Ninh Vân làm điểm đến lý tưởng. Ninh Vân cách đất liền khoảng 20km. Trước đây để ra vịnh Ninh Vân rất khó khăn nhưng hiện nay đã có hệ thống tàu cao tốc, chỉ cần chưa đầy 30 phút là có thể đặt chân lên đảo. Trên tàu cao tốc đều được trang bị đầy đủ các áo phao, còi thông báo cứu hộ và nhiều phương tiện bảo đảm an toàn khác. Nhiều người sống trên vịnh này cho biết, hầu như mỗi năm có hàng trăm đoàn khách ghé thăm vịnh bằng tàu cao tốc nhưng chưa từng xảy ra một tai nạn đáng tiếc nào cả. Hệ thống nhân viên hướng dẫn tham quan trên vịnh lại rất nhiệt tình.

                                                   Bãi biển  Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh cũng là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách. Bãi biển Đại Lãnh cách thành phố Nha Trang khoảng 80km, được xếp vào một trong những bãi biển tự nhiên đẹp nhất Đông Nam Á và là niềm tự hào của người dân Khánh Hòa. Toàn bộ bãi biển rộng vài ha, được tạo nên bởi bãi cát trắng mịn màng tinh khiết, kéo dài. Biển Đại Lãnh có độ thoải lớn và làn nước trong xanh có thể nhìn rõ tận đáy. Hầu như chưa từng xuất hiện các sự cố như; sứa tấn công, nhím biển đâm…bãi biển này. Biển thoai thoải, rất an toàn cả cho người lớn lẫn trẻ em. Trải dài trên triền cát là những dãy phi lao nối dài chạy tít tắp, nốn mùa xanh tươi. Dẫu không có nguy hiểm hay sự cố xảy ra ở bãi biển này suốt bao nhiêu năm nay, nhưng vẫn có một lực lượng cứu hộ hùng hậu để trợ giúp cho khách đến tắm gặp bất cứ sự cố nào. Các nhân viên cứu hộ này còn kiêm luôn cả người hướng dẫn du lịch cho khách. Sự quyến rũ tự nhiên Đại Lãnh, khiến cho vua Minh Mạng trong một lần ghé qua đã mê đắm và dừng lại rất lâu. Nhiều người già sống bên bãi biển này cho biết; nghe nói nhà vua đang cùng cả một đoàn quân hùng hậu đi vi hành, nhưng khi đến bãi biển Đại Lãnh đã cho tất cả binh lính cùng dừng lại để thưởng lãm cảnh đẹp của bãi biển tự nhiên này. Sau đó, năm 1836, vua Minh Mạng đã cho thợ chạm hình phong cảnh này vào một trong chín chiếc đỉnh đồng (Cửu Đỉnh) lớn được trang trí trước sân Thế Miếu ở Huế. Năm 1853, dưới triều vua Tự Đức, tên Đại Lãnh chính thức có tên trong từ điển do triều đình tổ chức biên soạn. Điều này đã chứng minh sự hấp dẫn của Đại Lãnh đối với người đứng đầu triều đình phong kiến ngày ấy.

Đông Hưng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh