THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Khánh Hòa: Triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2017

Theo bà Trịnh Thị Hợp-Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa, Tháng hành động trẻ em năm 2017 diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 30/6 với chủ đề "Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em", nhằm triển khai có hiệu quả các quy định của Luật trẻ em về bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, đặc biệt là quy định về bảo vệ trẻ em, đồng thời nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Trong tháng hành động vì trẻ em năm 2017, các thông điệp được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi như: Thực hiện Luật trẻ em để bảo vệ con em chúng ta; Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng môi trường an toàn để trẻ em không bị bạo lực, xâm hại; Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Hãy gọi 18001567 để lên tiếng tố cáo mọ hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; Mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Các cháu Làng trẻ em SOS Nha Trang biểu diễn văn nghệ tại hội nghị

Bà Hợp cũng đưa ra cảnh báo về vấn nạn bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em. Trung bình mỗi năm, cả nước có khoảng 1.000 em bị xâm hại tình dục, tức 8 giờ trôi qua thì lại có ít nhất một đứa trẻ bị xâm hại. Nỗi đau mà gia dình và chính bản thân của các em bị xâm hại phải gánh chịu vô cùng đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong công tác điều tra, xử lý tội phạm bạo lực, xâm hại trẻ em, lực lượng Công an các cấp đã tích cực xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để ngăn ngừa loại tội phạm nguy hiểm này. Đã thụ lý, xác minh, điều tra làm rõ và xử lý hàng trăm vụ việc xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh. Riêng trong năm 2016, đã giải quyết 32 vụ-40 đối tượng, xâm hại 36 trẻ em. Trong đó có 7 vụ hiếp dâm trẻ em, 04 vụ dâm ô trẻ em, 11 vụ giao cấu với trẻ em. Chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố 17 vụ-17 bị can và đang giải quyết các vụ việc còn lại.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị Tháng hành động vì trẻ em năm 2017

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh