THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:33

Hội thảo “Xây dựng Đề cương chi tiết Luật thực hành Công tác xã hội” sẽ diễn ra tại Huế

Trên con đường phát triển, CTXH lần lượt được ghi nhận ở hầu hết các quốc gia. CTXH đã và đang là xu hướng quốc tế (Ảnh minh họa)

 

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận, đóng góp các ý kiến thiết thực cho việc xây dựng đề cương chi tiết Luật thực hành Công tác xã hội được hoàn thiện, sát với thực tế, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội về lĩnh vực công tác xã hội hiện nay.

Trước đó, Cục Bảo trợ xã hội cũng đã tổ chức rất nhiều các Hội thảo để lấy ý kiến đóng góp và xây dựng Luật thực hành Công tác xã hội. Theo các chuyên gia, Việt Nam cần sớm xây dựng và ban hành văn bản pháp lý phù hợp ở tầm luật, pháp lệnh để điều chỉnh lĩnh vực mới và rất quan trọng này.

Từ đó phát triển Công tác xã hội thành một nghề nhằm thể chế hóa các chủ trương, chính sách về an sinh xã hội. Cũng theo các chuyên gia, lĩnh vực Công tác xã hội không chỉ bao trùm cho những đối tượng yếu thế, mà toàn bộ người dân đều có nhu cầu về Công tác xã hội.

Tham gia đóng góp ý kiến tại Hội thảo “Xây dựng Đề cương chi tiết Luật thực hành Công tác xã hội” sẽ diễn ra tại Huế lần này, sẽ có đông đủ các chuyên gia trong và ngoài nước. 

Các tham luận sẽ phân tích về việc xây dựng một hành lang pháp lý để tạo cơ hội phát triển ngành Công tác xã hội, gồm các tham luận của đại diện Văn phòng Quốc hội, BCVĐXH của Quốc hội, đại diện một số cơ sở đào tạo và tổ chức quốc tế, trường đại học South Carolina (Hoa Kỳ), USAID, UNICEF… cùng đại diện một số Bộ, ngành, Tổ nghiên cứu, xây dựng luật Công tác xã hội, các sở LĐ-TB&XH các địa phương.

"Điều mà chúng tôi hướng tới là xây dựng Luật phải toàn diện, chất lượng, tốt cho người dân”, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội Nguyễn Văn Hồi khẳng định.

 

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh