THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:40

Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu sản phẩm CNTT đã qua sử dụng.

 

Rác thải công nghệ không phải là vấn đề mới ở nước ta khi khoa học công nghệ phát triển không ngừng, số lượng các thiết bị CNTT hiện gia tăng.

 

Nhiều sản phẩm CNTT đã qua sử dụng vẫn được bán tràn lan ngoài thị trường

Để hạn chế tình trạng này, Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng và ban hành Thông tư 31/2015/TT-BTTTT, kèm theo danh mục các sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng cấm nhập khẩu. Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin, Thông tư còn có những quy định nhằm tạo điều kiện phát triển ngành mới công nghiệp dịch vụ gia công, tái chế sản phẩm công nghệ thông tin, đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho Việt Nam.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận về các cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng và các vấn đề liên quan nhằm hoàn thiện khung pháp lý, cải thiện môi trường đầu tư, góp phần thúc đẩy lĩnh vực công nghệ thông tin phát triển đúng định hướng. 

Đinh Hoa/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh