THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:31

Về Hội An ngắm “nữ hoàng các loại cây” qua các sản phẩm du lịch

 

Theo đó, sau những nổ lực nghiên cứu, thành phố Hội An phối hợp cùng các ban, ngành và trung tâm nghiên cứu đã cho ra đời các sản phẩm: Hạt ngô đồng rang, bánh in đậu xanh-ngô đồng, bánh quy-ngô đồng, dầu ăn ngô đồng. Riêng về mặt mỹ phẩm có kem dưỡng da mặt, dưỡng môi từ hạt ngô đồng. Đối với đồ thủ công mỹ nghệ gồm có: Lưới ốc trang trí, túi xách, mũ…Trong đó đặc biệt nhất là võng ngô đồng nổi tiếng.

Thành phố Hội An mong muốn khôi phực lại nghề thủ công “một thời vang bóng”, làm phong phú thêm các sản phẩm văn hóa- du lịch, nhất là khi Hội An đang hướng đến thành phố sinh thái, những sản phẩm từ thiên nhiên hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều ấn tượng về một xã đảo.

Trong khi đó, các sản phẩm từ thiên nhiên trên Cù Lao Chàm vẫn chưa được khai thác hiệu quả, trong vòng 2 năm trở lại đây, thành phố đã sáng tạo, tìm kiếm và làm ra bộ sản phẩm từ cây ngô đồng đỏ.

Sản phẩm từ cây ngô đồng đỏ được xếp vào một trong 7 di tích cấp quốc gia. Vừa qua, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã công nhận danh hiệu cây di sản đối với cây ngô đồng đỏ và các loại cây di sản khác tại đảo Cù Lao Chàm.

Ngô đồng đỏ được xem là “nữ hoàng của các loại cây” trên đảo, tập trung ở sườn núi phía tây, mọc nhiều ở độ cao 50-500m, trổ hoa rất đẹp khi trên cành đã trút lá hết vào tháng 7-8, trở thành “ngày hội hoa”, khi hạt rụng, gió cuốn hạt bay xa, mỗi hạt lại nảy mầm thành một cây.

Người dân trên đảo cứ đến mùa đi tìm ngô đồng đỏ về đan võng bán cho du khách. Những người đan võng trên đảo Cù Lao Chàm cho rằng, võng ngô đồng có tác dụng trị phong và phải mất vài tháng mới đan được một chiếc võng. Trong thời gian đến, thành phố sẽ xây dựng đường ngô đồng đỏ trên Cù Lao Chàm, trở thành nét đặc trưng của xã đảo Tân Hiệp.

Huyền Trang/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh