THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:30

Lễ khai giảng ấn tượng ở một trường chuẩn Quốc gia

Cô trò trường THCS An Khánh trong lễ khai giảng.

Ghi nhận của phóng viên báo Lao động và Xã hội; báo điện tử Dân sinh tại Lễ khai giảng của Trường Trung học cơ sở An Khánh sáng 5/9 cho thấy, dù lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn nhưng ấn tượng và đáng nhớ là Phần lễ gồm chào cờ, hát quốc ca, cô hiệu phó đọc diễn văn khai giảng... "Nhà trường không mời lãnh đạo phát biểu, mà chỉ mời giáo viên đọc thư của Chủ tịch nước. Diễn văn khai giảng của cô Hiệu phó cũng không dài dòng kể lể thành tích, mà chỉ dặn dò học sinh theo từng khối lớp sao cho phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi các em. Lễ khai giảng là của học sinh nên các hoạt động đều dành cho học sinh. Sau gần 1 tiếng nhà trường hoàn thành tất cả các nghi lễ cần thiết theo đúng quy định - kể cả tiết mục văn nghệ”.

 

Cô Nguyễn Thị Huyền, Hiệu Phó Trường THCS An Khánh đánh trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Cô Nguyễn Thị Huyền, Hiệu phó Trường THCS An Khánh cho biết, việc thực hiện kế hoạch giáo dục, chương trình các môn học và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, các giáo viên trong nhà trường đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh, coi trọng nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường, triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Ngoài ra, các tổ Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Năng khiếu sinh hoạt nhóm theo hướng đổi mới như: Tăng cường các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Công tác giáo dục hòa nhập cũng được các giáo viên chủ nhiệm quan tâm.

 

Học sinh trường THCS An Khánh trong lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.


Cô Nguyễn Thị Huyền mong muốn, trong năm học 2017 - 2018, học sinh trường THCS An Khánh lại tô thêm truyền thống của trường bằng những trang sử đẹp về phong trào thi đua học tập và rèn luyện tư cách đạo đức, sẽ xuất hiện thêm nhiều gương mặt mới học giỏi và chăm ngoan. 

 

Tặng phần thưởng cho hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Kết quả thi học sinh giỏi lớp 9 năm học 2016 – 2017 của trường THCS An Khánh:

Số học sinh dự thi: 78 học sinh, có 49 em được công nhận học sinh giỏi, tỷ lệ 63%  (trong đó 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải khuyến khích).

Số học sinh vào đội dự tuyển của huyện: 14 học sinh.

Số học sinh vào đội tuyển chính thức: 6 học sinh. 

Học sinh dự thi thành phố đạt 2 giải khuyến khích.

Thi học sinh giỏi kỹ thuật: Tổng số học sinh dự thi 11 học sinh, có 11 học sinh được công nhạn học sinh giỏi cấp huyện, trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba.

Kết quả thi giải Toán và Vật lý qua mạng; IOE:

Giải Toán qua mạng cấp huyện có 12 học sinh được công nhận, trong đó có 3 giải khuyến khích.

Thi Vật lý qua mạng có 3 học sinh được công nhận, trong đó có 1 giải nhất.

Thi IOE cấp huyện, có 25 học sinh được công nhận là học sinh giỏi cấp huyện, trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 6 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Thi Olimpic Toán, Văn, Anh khối 6, 7, 8 cấp huyện: Có 35 học sinh được công nhận, trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích.

 

Một số hình ảnh tại lễ khai giảng:


Đại diện các đơn vị trong huyện Hoài Đức đến tham dự lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

 

Đại diện học sinh tặng hoa cho cô giáo.

 

Các em học sinh nhận cờ truyền thống.


 

 

 


 

 

Tiết mục văn nghệ do các em Trường THCS An Khánh biểu diễn.

CÙ HÒA - NGUYỄN SÍU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh