THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:32

Hoàng Mai (Nghệ An): Chăm lo cho đối tượng chính sách là nhiệm vụ hàng đầu

 

Những năm qua, Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân thị xã Hoàng Mai luôn xác định công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách và những người có công với cách mạng là nhiệm vụ trọng tâm. Nhờ vậy, nhiều hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã.

Năm 2017, thị xã đã làm thủ tục tăng hưởng trợ cấp hàng tháng cho 59 đối tượng thân nhân liệt sỹ, tuất thương bệnh binh; giảm trợ cấp hàng tháng 45 đối tượng. Làm thủ tục hưởng trợ cấp một lần, trợ cấp mai táng phí cho 228 đối tượng người có công với số tiền 2.500 triệu đồng, chi trả trợ cấp hàng tháng năm 2017 cho 1.265 đối tượng người có công với số tiền 22.745 triệu đồng;

Phòng LĐ-TB&XH thị xã đã tham mưu UBND thị xã ban hành Kế hoạch thực hiện chính sách người có công với cách mạng và công tác an sinh xã hội trong dịp tết Nguyên đán; Chi trả tiền quà tết cho 1.591 đối tượng với số tiền 323,4 triệu đồng, quà tỉnh 89 đối tượng với số tiền 13,35 triệu đồng, quà thị xã 2.723 đối tượng với số tiền 408,45 triệu đồng đầy đủ, kịp thời.

 

Ông Đoàn Hồng Vũ, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách ở xã Quỳnh Vinh nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

 

Tham mưu UBND thị xã ban hành Kế hoạch kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2017 và chỉ đạo các xã, phường thực hiện tốt công tác chính sách người có công; Chỉ thị của Chủ tịch UBND thị xã về tăng cường công tác chính sách người có công. Phân bổ chỉ tiêu và tổng hợp các đối tượng chính sách cho 543 người có công đi điều dưỡng tập trung và tại gia đình năm 2017. Tổng hợp đối tượng đề nghị giải quyết chế độ trang cấp, dụng cụ chỉnh hình, ưu đãi trong Giáo dục đào tạo. Tổng hợp và chi trả chế độ thờ cúng liệt sỹ năm 2017 cho 628 gia đình thờ cúng liệt sỹ với số tiền 322,5 triệu đồng. Tổng hợp đối tượng thăm, tặng quà nhân dịpkỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2017. Chi trả tiền quà cho đối tượng người có công và thân nhân người có công, trong đó quà Trung ương 1.586 người với số tiền 321,8 triệu đồng, quà tỉnh, thị xã 1.850 người với số tiền 356,8 triệu đồng.Thăm, tặng quà cho 95 đối tượng là người có công tiêu biểu với số tiền 66,5 triệu đồng. Làm thủ tục bàn giao 11 nhà tình nghĩa, trong đó làm mới 8 nhà, sữa chữa 3 nhà. Làm thủ tục điều chỉnh trợ cấp ưu đãi Người có công cho 1.233 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo Nghị định 70/2017/NĐ-CP với số tiền 135,2 triệu đồng.

Triển khai rà soát hồ sơ tồn đọng Người có công theo QĐ 408/QĐ-LĐTBXH ngày 20/3/2017 của Bộ Lao động TB&XH và Kế hoạch số 240/KH-UBND ngày 4/5/2017 của UBND tỉnh Nghệ An. Triển khai rà soát hồ sơ đề nghị trợ cấp 1 lần Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg ngày 14 tháng 6 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp Tỉnh. Kết quả có 201 người được tổng hợp đề nghị cấp trên xem xét giải quyết. Kiểm tra thực trạng con đẻ người nhiễm chất độc hóa học hiện đang hưởng trợ cấp hàng tháng tại 10 xã, phường.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuy, Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cùng lãnh đạo thị xã, địa phương thăm hỏi, tặng quà cho ông Hồ Văn Oang bộ đội hóa học xã Quỳnh Trang.

 

Song song với việc chăm lo đời sống vật chất, Hoàng Mai còn đặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần cho đối tượng chính sách. Năm 2017, thị xã chỉ đạo các phường, xã tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc đời sống người có công, thăm hỏi, tặng quà, viếng liệt sĩ,thắp nến tri ân và tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2017.

UBND thị xã tổ chức đoàn lãnh đạo và thân nhân các gia đình liệt sỹ thăm viếng liệt sĩ tại nghĩa Trang Việt Lào, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị), thăm tặng quà các gia đình chính sách người có công tại huyện Bình Sơn, huyện đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi.

Năm 2017, UBND thị xã tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh – liệt sĩ, gắn với Hội nghị gặp mặt, biểu dương 50 cá nhân, gia đình người có công tiêu biểu, các đơn vị làm tốt công tác chính sách người có công với cách mạng. Phối hợp Thị đoàn tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sĩỹ huyện Quỳnh Lưu – Thị xã Hoàng Mai.Vận động các cơ quan, đơn vị ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 250 triệu đồng.

Ông Đoàn Hồng Vũ, Bí thư thị ủy Hoàng Mai, cho biết: “Quan tâm chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách là thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Chính vì thế trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung hỗ trợ đời sống cho các gia đình chính sách. Cùng với các chương trình quốc gia, chúng tôi sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ kinh phí để thị xã có điều kiện chăm lo tốt hơn cho các đối tượng chính sách…”

KIỀU NHƯ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh