THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Hoàn tất việc đưa 2 nạn nhân vụ ngạt khí mỏ vàng lên khỏi hang Nước

Chiều nay, (9/6), thông tin từ UBND huyện Bá Thước, Thanh Hóa cho biết, đến 17h35 cùng ngày, các lực lượng chức năng tham gia cứu hộ, cứu nạn đã hoàn tất việc đưa 2 thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ ngạt khí mỏ vàng hang Nước, thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước lên khỏi hang.

Lực lượng chức năng tiếp cận, đưa thi thể các nạn nhân lên khỏi hang

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, cho biết: Với sự tăng cường của các chiến sỹ cứu hộ tinh nhuệ cùng các thiết bị, công cụ cứu hộ, sáng 9/6, lực lượng tìm kiếm đã xác định được vị trí của nạn nhân Khà Văn Huyền

Vào lúc 13h chiều, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa được thi thể anh Khà Văn Huyền (trú xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) nạn nhân thứ 2 trong vụ ngạt khí mỏ vàng hang Nước ra khỏi hang.

Vị trí thi thể anh Phạm Văn Dụng (SN 1962), ngụ xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cũng được xác định nằm ở độ sâu khoảng 80m và cách thi thể anh Huyền 3m.

Đến 17h38, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể anh Phạm Văn Dụng lên khỏi hang.

Trước đó, sau khi xác định được vị trí 2 nạn nhân còn mắc kẹt trong hang, lực lượng cứu hộ đã phải dùng xà beng đào rộng cửa hang, tạo hàm ếch xuống phía dưới để thuận tiện cho công tác cứu hộ.

Do cửa hang bị một tảng đá chắn ngang rất khó lên xuống nên vừa phải dùng xà beng đào, dùng búa đập đá để tạo độ rộng mới có thế xuống được.

Sau khi tiếp cận được thi thể các nạn nhân, lực lượng cứu hộ đã quay trở lên để bàn cách đưa họ lên mà không thể thực hiện luôn được, do hang hẹp, khu vực có độ sâu từ 50 - 70m và thiếu ôxy.

Như vậy, sau nhiều ngày nỗ lực hết mình với sự tham gia vào cuộc tích cực của hơn 100 người thuộc nhiều lực lượng TKCN của trung ương và địa phương, thi thể 3 nạn nhân bị mắc kẹt trong hang Nước, thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao huyện Bá Thước đã được đưa ra khỏi hang. Trong đó thi thể ông Bùi Văn Mẫn được đưa ra khỏi hang vào ngày 8/6, thi thể hai nạn nhân còn lại là Khà Văn Huyền và Phạm Văn Dụng đã được đưa ra khỏi hang vào chiều ngày 9/6.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đang hoàn tất các thủ tục để tiến hành bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình.

Anh Tuấn/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh