THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:01

Đã đưa được một nạn nhân ngạt khí mỏ vàng ra ngoài

 

Sáng 8/6, ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước, Thanh Hóa cho biết, vào lúc 2 giờ sáng 8/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa được thi thể ông Bùi Văn Mẫn – một trong ba nạn nhân vụ ngạt khí mỏ vàng tại bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước ra ngoài.

Cửa vào hang nhỏ, hẹp nên lực lượng chức năng khó tiếp cận vị trí các nạn nhân

Trước đó, tại cuộc họp đêm 7/6, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã triệu tập hội nghị bàn giải pháp và lên phương án tìm kiếm cứu nạn 3 người khai thác vàng đang bị mắc kẹt trong hang Nước.

Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã tính đến nhiều phương án để triển khai: Cụ thể, do lòng hang Nước quá sâu, chứa nhiều yếm khí độc nên trước mắt cần đưa thật nhiều dưỡng khí vào bên trong thì lực lượng cứu hộ mới có thể tiếp cận các nạn nhân gần nhất. Vì vậy, Thanh Hóa đề nghị Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) phối hợp cứu hộ

Bên cạnh đó, phương án khoét rộng cửa hang hoặc mở thêm một lối vào khác bên cạnh cửa hang hiện tại cũng được tính đến. Biện pháp này phải nhờ sự can thiệp của Bộ đội Công binh.

Các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạ tại hang Nước

Theo kế hoạch, Đoàn công tác đã cử chiến sỹ và người thân các nạn nhân mang theo mặt nạ phòng độc, bình oxy để xuống hang. Đến khoảng 2 giờ sáng 8/6, lực lượng cứu hộ và người thân các nạn nhân tiếp cận được cửa hang và xuống cách cửa hang khoảng 30m, thì tìm được và đưa xác của nạn nhân Bùi Văn Mẫn lên miệng hang.

Thi thể nạn nhân Bùi Văn Mẫn sau đó đã được các lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình tại xã Sào Bảy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình an táng theo phong tục địa phương.

Sáng 8/6, thêm 5 chiến sỹ thuộc Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) và 4 chiên sỹ công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại tại khu vực hang để khảo sát địa hình và thực hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại đang bị mắc kẹt trong hang.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại vẫn còn hai nạn nhân đang mắc kẹt tại mỏ vàng hang Nước là anh Khà Văn Huyền (ngụ xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) và ông Phạm Văn Dụng (SN 1962), ngụ xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, như Baodansinh.vn đã đưa tin, vào ngày 5/6, một nhóm phu vàng xuống hang Nước để sửa máy nổ thì bị ngạt khí. Anh Khà Văn Ngôn đã thoát được khỏi hang và kêu cứu. Anh Khà Văn Huyền (trú tại huyện Mai Châu, Hòa Bình) bị ngất tại chỗ không thể lên. Sau đó anh Phạm Văn Dụng và Bùi Văn Mẫn xuống tìm anh Huyền thì cũng bị ngạt khí không thể lên.

Trong ngày 7/6, các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn đã tích cực triển khai các phương án cứu hộ nhưng không thể xuống vì hang quá hẹp. Đến rạng sáng 8/6, lực lượng tìm kiếm và người dân địa phương đã phát hiện và đưa được thi thể ông Bùi Văn Mẫn lên.

Hiện tại, công tác tìm kiếm cứu hộ 2 nạn nhân còn lại vẫn đang được các lực lượng tham gia cứu hộ tích cực triển khai.

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục cập nhận những thông tin mới nhất về vụ tai nạn lao động trên

Anh Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh