THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:38

Thanh Hóa: Ngạt khí mỏ vàng, 3 người kẹt dưới hang sâu

Một vu tai nạn ngạt khí mỏ vàng nghiêm trọng tại bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước đã khiến 3 người gặp nạn, đến tối 6/6, các lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường tham gia cứu hộ cứu nạn.

Ảnh minh họa

Tối 6/6, ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ tai nạn ngạt khí mỏ vàng nghiêm trọng khiến 3 người gặp nạn, các lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí những người bị kẹt để cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, vào ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn (SN 1991) và anh Khà Văn Huyền (chưa rõ năm sinh), cùng trú tại xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình xuống hang Nước, thuộc một mỏ vàng trên địa bàn bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa để sửa máy đào vàng.

Trong lúc xuống hang Nước, cả hai anh Ngôn và Huyền đều bị ngạt khí độc. Tuy nhiên anh Ngôn đã bò lên đến cửa hang và hô hoán người tới cứu giúp anh Huyền.

Ngay khi phát hiện sự việc, ông Phạm Văn Dụng, (SN 1962), trú ở thôn Dắm xã Lâm Xa, huyện bá Thước đang ở gần hang Nước cũng đã lao xuống hang tìm cách người. Do trong hang Nước có nồng độ khí độc khá lớn nên ông Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang.

Đến sáng 6/6, ông Bùi Văn Mẫn thường trú tại xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình xuống hang tìm cách cứu 2 người là anh Huyền và ông Dụng. Tuy nhiên ông Mẫn cũng bị ngạt khí độc và cũng mắc kẹt trong hang.

Đến trưa ngày 6/6, UBND huyện Bá Thước đã cử các lực lượng chức năng đến hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, bản Kịt, xã Lũng Cao cách xa trung tâm huyện Bá Thước gần 40 km, không có đường cho xe ô tô vào, các lực lượng cứu hộ phải đi bộ hơn 3 tiếng đồng hồ mới tới được khu vực xảy ra sự việc. Bản Kịt cũng không có hệ thống điện lưới cũng như sóng điện thoai di động, nên các lược lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tiếp cận hiện trường và tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Bên cạnh đó, hang Nước quá sâu (khoảng từ 300-400m) trong hang có khí độc, lực lượng cứu hộ, cứu nạn lại không có dụng cụ mặt nạ phòng độc, nên không thể xuống hang.

Đến tối 6/6, trong hang Nước có ba người bị kẹt do ngạt khí độc là các ông ông Phạm Văn Dụng, Bùi Văn Mẫn và anh Khà Văn Huyền.

Hiện tại, Công an huyện Bá Thước phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình tới phong tỏa hiện trường khu vực xảy ra sự việc, nghiêm cấm những người dân khác tới khu vực hang Nước.

Cũng thông tin từ UBND huyện Bá Thước cho biết, sáng mai (7/6), Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa và lực lượng chức năng của tỉnh sẽ tới hiện trường vụ việc, đem theo các dụng cụ, thiết bị để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn.

Được biết, khu vực hang Nước có khí độc nên trước kia huyện đã từng đánh sập cửa hang nhằm ngăn chặn trình trạng đào vàng trái phép. Tuy vậy, vẫn có nhiều người tự ý tới khu vực này để đào vàng và đã xảy ra tai nạn kể trên.

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ tai trên.

Anh Tuấn/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh