THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Nỗ lực giải cứu 3 người ngạt khí mỏ vàng ở bản Kịt

Sáng ngày 7/6, ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Rạng sáng nay có khoảng 40 người thuộc Bộ chi huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa, Công an huyện và các lực lượng chức năng huyện, xã đã vào hiện trường khu vực hang Kịt để giải cứu 3 người đang bị mắc kẹt trong hang.

Các lực lượng tiếp cận nơi vị trí 3 người gặp nạn (ảnh minh họa)

Tuy nhiên quãng đường từ trung tâm huyện Bá Thước vào đến hang Nước, thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao có chiều dài khoảng 40km, trong đó có khoảng 8 km phải đi bộ băng rừng. Khu vực hang nằm trong vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, giáp với Hòa Bình, địa hình hiểm trở nên công tác tiếp cận hiện trường nơi xảy ra vụ ngạt khí mỏ vàng để cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. "Toàn bộ thông tin liên lạc qua sóng điện thoại ở khu vực này không thể thực hiện được, mọi liên lạc chúng tôi phải cập nhật thông tin bằng hệ thống bộ đàm. Hiện vẫn chưa có tin tức báo về”- ông Anh thông tin.

Trước đó, như Baodansinh.vn đã thông tin, vào ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn (SN 1991 và anh Khà Văn Huyền (ngụ xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình ) xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên cả 2 người bị ngạt khí độc. Anh Ngôn sau đó đã bò lên cửa hang tìm người cứu.

Ngay khi phát hiện sự việc, ông Phạm Văn Dụng (SN 1962), ngụ xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xuống hang cứu anh Ngôn và cũng bị ngạt khí không thể ra khỏi hang.

Đến sáng ngày 6/6, ông Bùi Văn Mẫn, ngụ xã Sảo Bảy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình xuống hang cứu 2 người kể trên và bị mắc kẹt không lên được.

Trưa ngày 6/6, sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Bá Thước đã cử các lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, do trong hang nơi 3 phu vàng ngạt khí có nồng độ độc tố cao, lực lượng chức năng không có đủ dụng cụ mặt nạ phòng độc, nên không thể xuống hang.

Đến tối 6/6, các lực lượng chức năng vẫn không thể tiếp cận được vị trí nơi 3 người mắc kẹt.

Hiện tại, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực khẩn trương tiếp cận vị trí nơi 3 người gặp nạn.

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Anh Tuấn/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh