THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:12

Đà Nẵng: Gần 32.400 triệu đồng hỗ trợ gia đình chính sách và hộ đồng bào dân tộc thiểu số

 

Theo đó, Kế hoạch của thành phố Đà Nẵng năm 2015 sẽ hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 1.032 hộ chính sách, trong đó có 878 nhà sửa chữa, 154 nhà xây mới. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai phát sinh thêm 59 hộ có nhà ở xuống cấp nặng cần được hỗ trợ sửa chữa gấp trong năm, thành phố cũng sử dụng Qũy Đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 29 nhà, các địa phương tự vận động sửa chữa 68 nhà, nâng tổng số nhà được thực hiện sửa chữa, xây mới năm 2015 lên 1.188 nhà (trong đó, xây mới vượt 47 nhà, sửa chữa vượt 109 nhà), đạt 115,12%, vượt s với Kế hoạch 156 nhà. Tổng kinh phí hỗ trợ là 32.366 triệu đồng, đạt 119,21 %, tặng 5.216 triệu đồng. 

 

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đóng góp vào sự thành công của Kế hoạch

 

Mức hỗ trợ được UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất 60 triệu đồng đối với nhà xây mới và 20 triệu đồng cho nhà sửa chữa. Ngoài ra thành phố cũng hỗ trợ thêm 5 hoặc 10 triệu đồng cho nhà sửa chữa nếu nhà hư hỏng nhiều hoặc gia đình thuộc diện khó khăn. 

Như vậy, với mức hỗ trợ chung, các gia đình người được sửa chữa sẽ tự bỏ thêm kinh phí vào để thực hiện. Trên thực tế, có những gia đình bỏ thêm rất nhiều để sửa chữa, xây mới khang trang nhằm đảm bảo 3 chức năng sinh hoạt, chống bão và chống lũ.

Không giấu được niềm phấn khởi, ông Trần Trọng Vĩnh, con liệt sỹ thuộc xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng chia sẻ: "Nhà tôi xây dựng cách đây hơn 30 năm, thường xuyên phải chịu mưa gió rồi bão lũ lại chưa được tu sửa lần nào thành ra xuống cấp nặng nề. Mặc dù đã nhiều lần có ý định sửa sang nhà cửa cho yên tâm mỗi khi mùa mưa bão đến nhưng với đồng lương giáo viên tiểu học ít ỏi, việc sửa nhà đành gác lại. Nay được thành phố hỗ trợ sửa chữa nhà ở thêm phần khang trang, chắc chắn, gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn”.

Hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho người có công với cách mạng có sự đóng góp, vào cuộc của cả hệ thống chính trị 

 

Cùng niềm vui với các gia đình được hỗ trợ sửa chữa nhà lần này, bà Lê Dậu, gia đình chính sách thuộc  tổ 12, phường Bình Hiên, quận Hải Châu nhớ lại: “Trước đây chỉ cần một trận mưa lớn là nhà tôi nước lại lênh láng khắp nhà, khổ không gì bằng, chân tay thì bị nước ăn ngứa ngáy, bàn ghế cũng hư hỏng hết vì ngấm nước”. Bà Dậu cũng cho biết thêm, nền nhà bà trước đây thuộc diện thấp nhất xóm, thế nên cứ mùa mưa đến, có bao nhiêu nước thì đổ hết về nhà bà nên cuộc sống gặp không ít khó khăn. “Nay được thành phố hỗ trợ tiền để đôn cao nên nhà, không còn lo nước ngập nhà nữa rồi, con cháu cũng yên tâm đi làm ăn”- bà Dậu chia sẻ.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết: Với mục tiêu "3 có" được thành phố đề ra, mục tiêu có nhà ở ổn định được thành phố quyết tâm thực hiện, trong đó việc hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có nhà ở ổn định sẽ được thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nhằm góp phần chăm lo đời sống, tri ân những cống hiến mà các gia đình, anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của đất nước. Và để Kế hoạch có được sự thành công như ngày hôm nay là sự đồng tình, ủng hộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị  địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp trong việc thực hiện thành công Kế hoạch hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho gia đình người có công và hộ đồng bào dân tộc thiểu số 2015. Đồng thời, tặng 1.188 chiếc ti vi cho 1.188 gia đình chính sách và hộ đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà năm nay.  

Tất cả các gia đình được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà năm 2015 còn được thành phố tặng quà là một chiếc ti vi

Bùi Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh