THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:33

Thanh Hóa: Hỗ trợ học bổng cho trẻ mồ côi, khuyết tật đặc biệt khó khăn

 

Theo đó, tham gia chương trình “Hỗ trợ học bổng trẻ mồ côi, khuyết tật đặc biệt khó khăn” từ năm  2014 đến nay, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đã nhận đỡ đầu 6 cháu mồ côi, khuyết tật. Từ tháng 6/2017 công ty tiếp tục nhận đỡ đầu thêm 30 cháu cho đến năm 2022 (mỗi tháng công ty hỗ trợ 500.000 đồng/cháu).

 

Trao học bổng và sổ theo dõi cho các cháu mồ côi - khuyết tật (ảnh Mai Phương)


Để thuận lợi trong việc theo dõi sự phấn đấu rèn luyện của các cháu qua kết quả học tập cũng như biểu dương, khen thưởng kịp thời, mỗi cháu được nhận một Sổ theo dõi do hội và công ty phát hành.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Hoàng Tuấn đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã trao học bổng và nhận đỡ đầu thêm 2 cháu mồ côi thuộc huyện Hoằng Hóa.

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 21.000 trẻ mồ côi, gần 40.000 trẻ khuyết tật, trong đó có 11.165 cháu đã được hưởng chính sách trợ cấp xã hội, số còn lại đều là những trẻ thiệt thòi, các quyền trẻ em chưa được bảo đảm. Chương trình “Hỗ trợ học bổng trẻ mồ côi, khuyết tật đặc biệt khó khăn” sẽ góp phần động viên, khích lệ trẻ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học giỏi, trở thành người có ích cho xã hội.

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam 28/6.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh