THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:35

HLV của Djokovic chỉ trích Murray vì bình luận về doping

 

Andy Murray có lần nói, anh từng chạm trán những đối thủ “dường như không biết mệt là gì”. Phát biểu này khiến Becker, người đang làm HLV của Novak Djokovic, nóng mắt.

“Trừ khi mọi chuyện được chứng minh, bằng không, họ vẫn hoàn toàn trong sạch. Giả định một vài điều vì một số người vô địch Grand Slam hay khỏe hơn là vô cùng mất trật tự”, ông nói. “Tôi tin Andy hoàn toàn trong sạch. Roger (Federer), Rafa (Nadal), tất cả những chàng trai đó đều trong sạch. Và Novak cũng đã trải qua rất nhiều kỳ kiểm tra".

Andy Murray trong trận đấu với Rafael Nadal ở Monte Carlo Masters. Ảnh: Reuters.

Cựu tay vợt 48 tuổi người Đức, khi còn thi đấu, từng bị phạt tiền vì công khai nghi ngờ một tay vợt dùng doping. Đó là năm 1995, khi ông thua tay vợt Áo Thomas Muster ở trận chung kết dài năm set tại Monte Carlo. Điều đáng nói là Muster phải nhập viện vì mất nước sau trận bán kết ngày hôm trước, thậm chí phải truyền nước nguyên đêm trước trận chung kết. Thế nhưng, tay vợt Áo hai lần thắng set trong thế ngược dòng và cứu những điểm macth-point trước khi hạ gục Becker.

Sau trận đấu, Becker bày tỏ sự kinh ngạc vì Muster hồi phục quá nhanh. Nhận xét này của ông bị xem là ám chỉ Muster dùng chất cấm.

Boris Becker không hài lòng với phát ngôn của Murray. Ảnh: Reuters.

Murray là một trong những người chỉ trích nặng nề Maria Sharapova, sau khi tay vợt Nga bị phát hiện dương tính với chất cấm meldonium tại Australia Mở rộng đầu năm. Murray tán thưởng án cấm với Sharapova, và cho rằng, điều đó chứng tỏ quần vợt không bao che cho các ngôi sao lớn.

Murray cũng là người góp nhiều tiếng nói nhất, kêu gọi bỏ thêm chi phí vào công tác xét nghiệm doping trong quần vợt. Phát biểu trước Indian Wells Masters hồi tháng ba, anh nói: “Bây giờ mọi chuyện đã tốt hơn nhiều năm trước. Năm ngoái, tôi được xét nghiệm theo lịch. Nhưng năm nay, tôi mới được xét nghiệm hai lần. Đã ba tháng trôi qua từ đầu năm, như vậy rõ ràng là không đủ”.

Đông Hải/Theo Tin nhanh Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh