THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:36

Hiệu phó đưa 6 nữ sinh lớp 9 đi hát karaoke

UBND xã Bình Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã gửi văn bản đề nghị chuyển công tác ông Nguyễn Thế Sơn, Hiệu phó Trường THCS Bình Sơn, vì lý do "vi phạm đạo đức nhà giáo gây bức xúc dư luận". Hội phụ huynh học sinh cũng ký đơn đề nghị xử lý nghiêm việc ông Sơn tự ý đưa 6 nữ sinh lớp 9 đi hát karaoke. 

Theo ông Hoàng Văn Thanh (phụ huynh của nữ sinh đi hát), hôm 19/11/2014, con gái ông cùng bạn đến trường từ sáng sớm dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhưng chiều không về. Gia đình đến trường tìm không thấy. Buổi tối, khi con gái về nhà, ông Thanh gặng hỏi thì con kể được thầy Sơn đưa đi hát karaoke. 

"Chúng tôi phản đối việc này vì thầy giáo đưa các cháu đi mà không xin ý kiến phụ huynh", ông Thanh nói và cho hay đã cùng nhiều phụ huynh khác tìm hiểu, biết 6 nữ sinh lớp 9 (không có nữ giáo viên đi cùng) được ông Sơn chở đi hát karaoke tại thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, cách trường cả chục km. Sau đó, các em được đưa về cách nhà 4 km, phải đi bộ hoặc xin xe khác về. 

Nhận thấy sự việc không bình thường nên Hội phụ huynh nhà trường làm đơn đề nghị UBND xã Bình Sơn và huyện Triệu Sơn làm rõ, ngăn chặn tình trạng tái diễn với các nữ sinh khác. 

"Từ năm 2014, phụ huynh nhiều lần viết đơn kiến nghị, nhưng nhà trường và các ngành mới dừng ở việc xác minh, chưa xử lý nghiêm", ông Lê Văn Thanh, Hội trưởng phụ huynh học sinh Trường THCS Bình Sơn, nói và cho rằng thầy giáo đã "vi phạm đạo đức, chưa đủ làm tấm gương để phụ huynh gửi gắm niềm tin…".

Chủ tịch UBND xã Bình Sơn Ngân Văn Quý thông tin, nhận được phản ánh của phụ huynh, đã giao công an xã xác minh. “Sự việc là có thật”, ông Quý nói. Vụ việc kéo dài, gây dư luận không tốt nên tháng 5 vừa qua, UBND xã đề xuất Phòng Giáo dục điều chuyển ông Sơn đi nơi khác, song chưa được chấp thuận. 

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Thế Sơn từ chối bình luận vì "Thanh tra huyện đã có kết quả xác minh". Đại diện Thanh tra huyện Triệu Sơn cho hay, vụ việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên không có cơ sở xử lý.

Tuy nhiên, trước bức xúc của phụ huynh, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn Lê Quang Hùng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, ngành chức năng xác minh sự việc. "Căn cứ kết quả xác minh nội dung phụ huynh phản ánh, nếu ông Sơn sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định”, ông Hùng nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh