THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Hiệp hội DN Hoằng Hoá giúp các hội viên phát triển bền vững để hội nhập

Bảo vệ tốt quyền lợi cho các hội viên

Theo báo cáo của HHDN Hoằng Hoá, trong 5 năm, toàn huyện đã thành lập mới hàng trăm DN, nâng tổng số DN đang hoạt động trên địa bàn huyện lên hơn 500 DN. Cùng với sự phát triển về số lượng, quy mô hoạt động, năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh của DN được nâng lên; doanh thu, số lượng lao động và chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước của các DN Hoằng Hóa luôn tăng trưởng hàng năm. Năm 2017, doanh thu đạt trên 2.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 25 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho gần 6.000 lao động. Năm 2018, các chỉ tiêu trên ước tính vượt từ 15% đến 20%.

HHDN huyện luôn bám sát nhiệm vụ, kịp thời tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của DN, trực tiếp kiến nghị UBND huyện và các ngành chức năng giải quyết thỏa đáng, kịp thời cho hàng chục DN hội viên gặp những khó khăn, vướng mắc về đất đai, giải phóng mặt bằng, môi trường, đầu tư, vay vốn, các thủ tục hành chính; các vấn đề quan hệ đối tác giữa DN với nhau, rồi vấn đề giải quyết giữa DN với cơ quan quản lý… Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền của huyện, HHDN đã có văn bản kiến nghị, đề xuất gửi các ban, ngành cấp tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN.

 

Đại biểu chụp hình lưu niệm với Ban chấp hành HHDN Hoằng Hoá nhiệm kỳ 2017 - 2022


Thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho DN hội viên, HHDN đã nhận trên 100 ý kiến, kiến nghị, đề nghị hỗ trợ của DN hội viên. Các ý kiến, kiến nghị của hội viên được Hiệp hội tổng hợp  trả lời trực tiếp hoặc thông qua các cơ quan có thẩm quyền Nhà nước để giải quyết, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, HHDN đã tổ chức 08 hội nghị đối thoại nhằm hướng dẫn thực hiện văn bản pháp luật và trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các DN gặp phải trong quá trình thực hiện, tuân thủ các quy định pháp luật, thu hút hơn 1.000 lượt người tham dự; giới thiệu các kênh thông tin, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp được UBND tỉnh tổ chức định kỳ hàng tháng; chủ động đưa ra những tham tham luận trong các hôi nghị của cơ quan Đảng ủy khối DN về vai trò của doanh nhân trong việc xây dựng, phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể.

Thông qua các tham luận để tiếp tục tuyên truyền cho thành viên hiệp hội nhân thức, thực hiện tốt vai trò doanh nhân và tự giác chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước… Sự hỗ trợ nhiệt tình, có trách nhiệm và hiệu quả HHDN đã được các DN ghi nhận, đánh giá cao, HHDN đã thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho các DN trong quá trình hoạt động và phát triển.

HHDN huyện cũng đã tham gia đóng góp ý kiến đối với các chương trình liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển của huyện Hoằng Hóa; Chủ động phối hợp với Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa tổ chức lớp đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên môn và sự hiểu biết cho chủ sử dụng lao động và đội ngũ cán bộ quản lý của các DN trên địa bàn.

Đặc biệt, HHDN Hoằng Hoá đã có nhiều đóng góp trong sự phát triển ngành du lịch huyện. Cụ thể, vào các dịp khai trương du lịch biển Hải Tiến hàng năm, HHDN đã có nhiều hoạt động nhằm kêu gọi đầu tư hoạt động du lịch cho huyện; tích cực phối hợp với các đơn vị đào tạo văn hóa du lịch cho các DN kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, được các DN đồng tình hưởng ứng cao, tiêu biểu như: Khách sạn Tuấn Linh (thuộc Công ty CP Đầu tư  & Xây dựng Tuấn Linh) đã chuẩn bị sẵn sàng đón du khách đến nghỉ dưỡng, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp cảnh quan khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến; Khách sạn Ánh Phương (Công ty TNHH Đầu tư & Du lịch Hải Tiến) với một chuỗi các khách sạn nằm ven biển. Và đặc biệt trong thời gian qua với việc thành lập Công ty Đại Dương Xanh sẽ khai thác lĩnh vực du lịch đường thuỷ nội địa (Du khách sẽ được thăm quan, trải nghiệm bằng CANO cao tốc với các tuyến, điểm du lịch nổi tiếng trên biển).

Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội

HHDN Hoằng Hoá luôn quan tâm và tích cực vận động các DN hội viên tham gia các phong trào xã hội từ thiện do Mặt trận tổ quốc tỉnh, huyện và các đoàn thể phát động như: phong trào “Tết vì người nghèo”; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật., xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền đóng góp hàng tỷ đồng mỗi năm.

 

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá cho các hội viên 

 

Năm 2016, 2017 HHDN đã vận động quên góp 800 xuất quà tổng trị giá trên 400 triệu đồng trao cho các gia đình khó khăn trong dip Tết Nguyên Đán. Kêu gọi DN hội viên ủng hộ 500 triệu đồng xây đền thờ Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ nội thất nhà Tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ xã Hoằng Tiến 80 triệu đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt 300 triệu đồng, tài trợ liên đoàn bóng đá Thanh Hóa 1,2 tỷ đồng... Và gần đây nhất, ngày 13/10/2017 hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, công ty Delta đã ủng hộ 100 triệu đồng.

Hiệp hội đã kêu gọi và phát động các phong trào ủng hộ các em học sinh nghèo vượt khó trong quỹ khuyến học “Nâng cánh ước mơ”  do HHDN tỉnh Thanh Hoá, Hội Khuyến học tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, HHDN trẻ, Hiệp hội nữ doanh nhân và Liên chi hội di sản văn hóa Lam Kinh đồng sáng lập. Phụng dượng trọn đời 12 Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn Hoằng Hóa. Các hoạt động xã hội từ thiện do Hiệp hội phát động, kêu gọi đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế xã hội huyện nhà phát triển.

Với những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua sẽ là tiền đề quan trọng để HHDN Hoằng Hoá tiếp tục là chỗ dựa vững chắc, giúp các hội viên DN hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn trong xu thế hội nhập toàn cầu; góp phần cùng huyện Hoằng Hoá thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh