THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:02

Hậu Giang: Phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2017

 

Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2016 đã xảy ra 46 vụ tai nạn lao động làm bị thương 47 người, trong đó, có 8 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm chết 8 người và 3 người bị thương nặng. Hậu quả về kinh tế thiệt hại gần 6 tỉ đồng.

 Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017, sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 31-5 với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

         Trao cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc về ATVSLĐ tại Lễ phát động.


Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh kêu gọi các doanh nghiệp, công ty, người sử dụng lao động, người lao động thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra tai nạn lao động. Chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra về an toàn, vệ sinh lao động và đánh trống phát động Tháng hành động. Đại diện lãnh đạo huyện Châu Thành A, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ đã phát biểu ý kiến, quyết tâm thực hiện các hoạt động nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho người lao động.

         Quan tâm hỗ trợ đời sống công nhân ở Hậu Giang


Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị tỉnh với thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua về an toàn, vệ sinh lao động năm 2016 đã vinh dự được trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Ngoài ra, có 2 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có 3 doanh nghiệp của tỉnh được nhận bằng khen của Bộ Công Thương, có 5 tập thể và 4 cá nhân được nhận giấy khen của Cục An toàn lao động.

Sau lễ mít-tinh, các đại biểu đã diễu hành trên các tuyến đường, tuyên truyền, kêu gọi hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động  năm 2017.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh