THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:49

Hapro khẳng định qui trình không sai

Tại văn bản phản hồi, lãnh đạo HAPRO khẳng định: “Trong quá trình triển khai xây dựng và thực hiện quy chế lương, HAPRO đều bám sát vào các quy định của pháp luật”. Việc ra quy chế tính lương đã “căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu lợi nhuận và quỹ tiền lương được HAPRO giao…”.

Trong đó, quỹ tiền lương của Trung tâm được dựa trên đơn giá tiền lương do HAPRO duyệt dựa chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tốc độ tăng năng suất lao động, mức tiền lương bình quân năm trước liền kề và kế hoạch sử dụng lao động của Trung tâm.

Quỹ tiền lương chi trả cho người lao động bằng 80% tổng quỹ lương được giao, quỹ tiền lương dự phòng bằng 20% tổng quỹ lương, được sử dụng để chi trả vào dịp sơ kết 6 tháng, tổng kết năm, dùng để khen thưởng, động viên tập thể, cá nhân trong Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có thành tích nổi trội và sẽ được quyết toán vào cuối năm”.

Trung tâm kinh doanh Chợ đầu mối phía Nam.

Về việc phân nhóm lương theo chức danh công việc, văn bản này giải thích: Người lao động làm việc tại Trung tâm được chia thành các nhóm chức danh theo mức độ phức tạp và yêu cầu của công việc. Cụ thể, hệ số lương chức danh của Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm có 5 bậc và đang hưởng ở bậc 3.

Hệ số lương của trưởng, phó các phòng và nhân viên có 8 bậc và được xếp lương theo nguyên tắc: Người lao động đảm nhiệm công việc gì thì xếp lương việc đó, người nào đảm nhiệm công việc có độ phức tạp, tính tổng hợp cao, khối lượng và công việc lớn thì xếp vào bậc có hệ số cao hơn.

Khi người lao động thay đổi chức danh công việc thì hệ số tiền lương cũng thay đổi tương ứng với chức danh công việc mới. Hàng tháng, các phòng ban của Trung tâm sẽ được tạm ứng 80% quỹ tiền lương được giao và được quyết toán lương theo quý theo mức độ hoàn thành công việc.

Văn bản của HAPRO phản hồi nội dung bài viết trên Báo LĐ&XH số 60.

Về nội dung thứ hai mà Báo LĐ&XH phản ánh, lãnh đạo HAPRO cho rằng: Hiện nay, Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng của Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam (trưởng, phó phòng) gồm 18 người/tổng số 84 lao động. Theo phân cấp quản lý, khi bổ nhiệm các chức danh quản lý, Trung tâm phải có báo cáo về phương án nhân sự và được lãnh đạo HAPRO phê duyệt. Còn về chức danh như tổ trưởng, tổ phó, văn bản phản hồi này cũng giải thích:

“Do đặc thù hoạt động kinh doanh của Trung tâm là làm việc 24/24 giờ, khối lượng công việc nhiều đặc biệt là về ban đêm phải chia thành nhiều ca làm việc nên lãnh đạo Trung tâm có bổ nhiệm một số cán bộ giữ chức danh tổ trưởng, tổ phó để có chức danh khi làm việc và được hưởng phụ cấp trách nhiệm theo hệ số được quy định tại quy chế quản lý và phân phối tiền lương của Trung tâm”.

Văn bản phản hồi cũng cho biết thêm, trong các ngày 20 và 21/5/2015, lãnh đạo và chủ tịch công đoàn Trung tâm đã làm việc với từng tổ trưởng công đoàn để phổ biến lại các nội quy, quy chế, quy định liên quan đến tiền lương, chế độ chính sách với người lao động và một số vấn đề liên quan đến công tác cán bộ của Trung tâm, cũng như lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của CBCNV từ các tổ công đoàn.

Với văn bản phản hồi này, HAPRO khẳng định đã làm đúng.

Văn Nghĩa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh