THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:03

Hành xử kiểu “con buôn”

 

Bầu Đức cùng những cộng sự cùng phe cánh cho rằng, thuyền trưởng người Nhật chính là vật cản của sự phát triển tài năng của những tài năng trẻ đến từ lò Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)... mà nguyên nhân chính nằm ở khía cạnh chuyên môn, bởi kể từ khi cầm quyền, thuyền trưởng người Nhật sử dụng các cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ, giàu thể lực, đa năng và hạn chế việc lạm dụng kỹ thuật nên ít trọng dụng người của HAGL...

Nhất là việc bầu Đức liên tục đăng đàn đòi sa thải HLV người Nhật cùng những chia sẻ một doanh nghiệp lớn trong nước đã đề nghị được tài trợ độc quyền trong 3 năm cho các đội tuyển quốc gia là tuyển Việt Nam, đội U23 và đội tuyển nữ, với điều kiện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không tái ký hợp đồng với HLV Miura... đã khiến việc HLV Miura gia hạn hợp đồng trở thành việc xa vời.

Việc một phó Chủ tịch VFF liên tục đòi sa thải, còn vị chủ tịch VFF thì cũng có những ý ủng hộ việc lấy lứa U21 HAGL làm nòng cốt cho SEA Games 29 đã cho thấy phần thua đã thuộc về ông Miura.

 Còn nhớ, kể từ khi HLV Miura cầm quân đến trước thất bại với người Thái thì thuyền trưởng người Nhật luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người đứng đầu VFF với những phát biểu như “ĐTVN đã may mắn khi có được HLV Miura”...

Nhưng phát biểu với báo giới mới đây Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vừa lên tiếng thừa nhận ông ủng hộ ý tưởng chọn đội U21 HAGL làm nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games 2017. Phát biểu này giống như một lời ủng hộ gián tiếp những tuyên bố của bầu Đức.

Thời gian của HLV Miura ở tuyển Việt Nam không còn bao nhiêu.

Việc bầu Đức liên tục ra mặt tấn công Miura, khiến nhiều người phải đặt câu hỏi liệu có công bằng với HLV người Nhật? Không ai có thể phủ nhận việc HLV Miura đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt nơi các đội tuyển. Dù rằng, sau 2 năm gắn bó thì HLV Miura chưa đem về danh hiệu nào  đáng kể, nhưng việc ông cùng các học trò đã lấy lại sự tin yêu, cổ vũ cũng như khơi lại tình yêu từ người hâm mộ với đội tuyển; những kết quả như đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á, giúp đội Olympic vào vòng knock-out Asiad, giành HCĐ SEA Games, vào bán kết AFF Cup và nhất là thái độ thi đấu của các đội tuyển, thể lực của cầu thủ được cải thiện đáng kể là điều đâu phải tự nhiên mà đến và rất đáng trân trọng.

Màn khẩu chiến, tuyên chiến của bầu Đức có thể giúp ông chiến thắng và đạt được điều mình muốn nhưng chưa chắc đã nhận được sự đồng ý hoàn toàn. Bởi nói cho cùng, bầu Đức có thể làm thế với CLB của mình nhưng ở cấp độ đội tuyển thì hoàn toàn khác. Cứ cho là những phát biểu của bầu Đức xuất phát từ cái Tâm của ông dành cho bóng đá Việt, động cơ của ông là tốt nhưng cách hành xử khi dùng áp lực thông qua dư luận thì khó có thể nói là phương sách đúng.

 Đặt điều kiện sa thải HLV sẽ có tài trợ lớn là điều cực kỳ thiếu tế nhị. Nhiều người sẽ cho đó là cách thức của một “con buôn” trong thương vụ kinh doanh chứ không phải vì tương lai của nền bóng đá. Việc bầu Đức nắm chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF lại dùng hợp đồng tài trợ khủng làm mồi nhử cho mục tiêu HAGL hóa đội tuyển quốc gia thông qua việc đánh đổ ghế HLV trưởng sẽ có nhiều điều tiếng không hay. Cùng với đó, sẽ không ai chỉ trích quyết định chọn U21 HAGL làm nòng cốt tham dự SEA Games 2017 nếu để mọi việc thuận theo lẽ tự nhiên. Việc sớm tuyên bố đó liệu có công bằng với những tài năng trẻ khác khi họ sẽ không còn cơ hội cạnh tranh sòng phẳng cho những vị trí của U23 Việt Nam. 

NGỌC MINH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh