THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:47

Hãi hùng: Thuê người chặt chân, tay để trục lợi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm

Chân, tay bị chặt đứt của chi N (ảnh CAND)


Như Báo Dân Sinh đã thông tin, ngày 23/8, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa điều tra làm rõ vụ án tạo hiện trường giả tai nạn giao thông đường sắt để yêu cầu thanh toán khoảng 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm. Chủ mưu vụ án là một phụ nữ 30 tuổi tên Lý Thị N. (quê ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Đêm 4/5, chị N. thuê anh Doãn Văn D. (21 tuổi, ở gần nhà) chặt đứt một phần bàn tay trái và bàn chân trái. 


Hiện trường vụ giả tai nạn giao thông đường sắt. 


Theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô, vào khoảng 0h05 ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm, nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D.  về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại phố Kiều Mai, Bắc Từ Liêm, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển.

Khi lực lượng Công an có mặt, người phụ nữ "gặp nạn" vẫn đang ngồi ở gần đường tàu, máu me be bét. Nạn nhân được xác định là chị Lý Thị N. (30 tuổi, quê ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị "tàu hỏa cán" cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. 

Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt đưa chị N đi cấp cứu tại Bệnh viện 19/8. Tại đây các bác sỹ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N. Tuy nhiên, do vết thương bị hoại tử nên sau đó ít ngày, các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã tháo bỏ phần thân thể bị đứt rời...

Làm việc với công an, chị N. cho biết do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang ra khu vực đường tàu và bị tàu hoả chạy qua hút vào nghiến đứt rời một phần bàn tay và bàn chân, may mắn được anh D. đi qua thấy vụ việc nên cứu, đưa chị ra khỏi đường tàu rồi trình báo công an.

Thông tin trên báo Công an Nhân dân cho biết, trong quá trình làm việc, các điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn nên đã tổ chức điều tra, xác minh và đã phát hiện ra một sự thật chấn động. 

Chị N. và Doãn Văn D. - nhân chứng đến trình báo tại CAQ Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau và chính họ đã dựng lên hiện trường giả một vụ tai nạn để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

 

Chị N viết tường trình tại cơ quan Công an (ảnh CAND)


Anh Doãn Văn D. 


"Sau nhiều lần triệu tập, chị N. và D. đã đến cơ quan công an, 2 người đã thừa nhận hành vi tự chặt chân, tay nhằm trục lợi bảo hiểm. Nếu vụ lừa đảo này thành công, chị N. sẽ yêu cầu phía bảo hiểm chi trả 3,5 tỉ đồng. Theo lời khai bước đầu của hai đối tượng, chị N. đã thuê anh D. chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng. Sau khi "ra tay", D. đã được chị N. trả 20 triệu đồng...

Anh D. sau đó đã  mua dao phớ, chọn địa điểm "ra tay" là đoạn đường sắt sau Trung tâm huấn luyện K20, phố Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm, gần trụ sở cơ quan Công an để còn kịp đưa N. đi cấp cứu.

Khi thấy tàu đến gần, N. kê chân lên bảo D. chặt trước, sau đó chặt tay rồi bảo D. chạy nhanh đến Trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo. 

Điều ghê rợn là ngay cả khi bị chặt gần như đứt rời bàn chân và bàn tay, máu me đầm đìa nhưng Lý Thị N. vẫn không kêu ca, hay tỏ vẻ hoảng loạn khi lực lượng Công an có mặt...?"- báo Công an Nhân dân thông tin chi tiết vụ việc.

Theo Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, hành vi của chị N. trong vụ việc này có dấu hiệu “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” tuy nhiên mục đích chưa thành. Chị N. vẫn đang tiếp tục điều trị vết thương ở tay và chân.

“Điều đáng tiếc nhất là chị N. đã bị cụt một bàn tay và một bàn chân, đó là mất mát rất lớn đối với chị trong vụ việc này. Đây cũng là cảnh báo, không nên vì lợi ích vật chất để tự huỷ hoại bản thân nhằm trục lợi bảo hiểm. Lần đầu tiên chúng tôi thụ lý một vụ việc liên quan đến trục lợi bảo hiểm nghiêm trọng như này”, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng nói.

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ vụ việc nên chưa có biện pháp xử lý cụ thể đối với những người liên quan.

 

PHẠM TUẤN (T/H) ảnh CAND, Video AVT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh