THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:10

Hà Tĩnh: Xử lý tiêu cực tại Dự án Âu thuyền cảng cá Kỳ Phương

 

Sau khi Báo Lao động và Xã hội đăng bài phản ánh: “Hà Tĩnh bất cập ở Dự án Âu thuyền cảng cá Kỳ Phương” (số 43 ra ngày 10/4/2016), với nội dung: Bến neo đậu tàu thuyền nghề cá tại phường Kỳ Phương thị xã Kỳ Anh, có số vốn đầu tư hơn 152,4 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ là nơi ra vào neo đậu an toàn cho hàng trăm tàu thuyền các loại của ngư dân tái định cư thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi và các địa phương lân cận. Tuy nhiên, sau khi công trình được đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã bộc lộ nhiều bất cập, cản trở hoạt động đi biển, gây bất bình trong quần chúng nhân dân.

Trước những nội dung nêu trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao cho các cơ quan chức năng vào cuộc. Đồng thời, ngày 24/5 UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 1287, thành lập HĐKH đánh giá thực trạng thiết kế, thi công sử dụng và đề xuất giải pháp điều chỉnh bến neo đậu tàu thuyền nghề cá tại phường Kỳ Phương.

Theo đó, HĐKH gồm 12 thành viên có trách nhiệm xây dựng đề cương nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể kiểm tra hồ hơ thiết kế, thi công, khảo sát thực trạng, phân tích, đánh giá nguyên nhân gây hiệu quả sử dụng ở bến neo đậu tàu thuyền nghề cá phường Kỳ Phương, đề xuất giải pháp điều chỉnh hợp lý, phù hợp sử dụng thực tế và theo các tiêu chuẩn quy định; thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan. Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với các sở, UBND thị xã Kỳ Anh và đơn vị thiết kế, thi công cung cấp đầy đủ hồ sơ và chuẩn bị các điều kiện để hội đồng làm việc.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng giao cho HĐKH được phép sử dụng con dấu của Ban quản lý KKT tỉnh Hà Tĩnh để giao dịch trong quá trình hoạt động và phải hoàn thành nhiệm vụ trong tháng 6/2016. 

Nguyễn Ngọc Vượng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh