THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:10

Hà Tĩnh: Xây Khu dân cư nông thôn cư kiểu mẫu gắn với du lịch

 

Hà Tĩnh triển khai mô hình Vườn mẫu nông thôn

Riêng trong tháng 4/2017, có 309 thôn triển khai xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, nâng tổng số lên 1.550 thôn, trong đó có 1.065 thôn có phương án, dự toán được duyệt 125 thôn đạt chuẩn và 380 thôn đạt trên 70%. Có 1.586 vườn triển khai xây dựng Vườn mẫu, nâng tổng số lên 6.500 vườn, trong đó có 1.300 vườn đạt chuẩn, trên 300 vườn cơ bản đạt chuẩn.

Nhiều địa phương đã xây dựng, nâng cấp các Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thành điểm tham quan du lịch nông thôn mới, tiêu biểu như tại các xã: Tượng Sơn, Hương Trà, Xuân Mỹ, Tiên Điền và thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên.

Quá trình triển khai xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và Vườn mẫu đã làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người nông dân tại các địa phương về phát triển kinh tế trong khu dân cư, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường. Đồng thời, tạo ra diện mạo mới khá rõ nét trong các khu dân cư về kinh tế, cảnh quan, môi trường; thay đổi tập quán sản xuất của người dân từ tự cung, tự cấp sang tư duy sản xuất hàng hóa … Thực tế đó càng khẳng định tính đúng đắn của chủ trương xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, Vườn mẫu trong xây dựng nông thôn mới. Bí thư Tỉnh ủy, Lê Đình Sơn cho biết: “Trong thời gian qua phong trào xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu là phong trào có sức lan tỏa sâu rộng nhất’

Hà Tĩnh triển khai xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Tại Hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối nông thôn mới các cấp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cũng đánh giá cao phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh ta, nhất là Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, Vườn mẫu là một trong 3 nội dung quan trọng nhất toàn quốc cần tập trung trong thời gian tới.

KHÔI NGUYÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh