THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Hà Tĩnh: Hoạt động Du lịch biển đang hồi sinh sau sự cố môi trường

 

 

Sau một thời gian dài đứng trước bao khó khăn, thách thức bởi ảnh tác động từ sự cố môi trường biển do Formosa gây nên, đến nay các hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí, du lịch, dịch vụ, nhà hàng vùng ven biển Hà Tĩnh đang có nhiều dấu hiệu tích cực. 

Được biết, Hà Tĩnh có 113 cơ sở lưu trú tại khu vực du lịch ven biển với tổng số 2.530 phòng nghỉ; 309 nhà hàng kinh doanh ăn uống, đã được đặt kín phòng từ nhiều tuần trước. Đặc biệt,  Khu Du lịch sinh thái Đồng Nôi- Thiên Cầm; Khu Du lịch sinh thái Quỳnh Viên- Thạch Bàn và nhiều khách sạn lớn đã kín phòng đến 6 tháng sau do lượng khách nội địa và khách quốc tế vượt quá dự kiến.

 

 

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí, du lịch, dịch vụ, du lịch nghề đánh bắt hải sản cũng rất thuận lợi. Hầu hết 100% tàu thuyền của bà con ngư dân đã tham gia đi biển, và đều thu lợi cao hơn so với bình thường.

Với việc các hoạt động kinh doanh, dịch vụ nhà hàng, khách sạn và đánh bắt hải sản... diễn ra trong thời gian gần đây tại vùng biển Hà Tĩnh đã góp phần quan trọng trong giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh