THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:37

Hà Tĩnh: "Đội nắng" thi công công trình cây xanh ở Ngã ba Đồng Lộc

 

Công trình cây xanh đang gấp rút hoàn thành

 

Những ngày cao điểm nắng nóng, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc như thiêu, như đốt nhưng không ngăn cản những đoàn người khắp mọi nẻo đường tổ quốc về Ngã Ba Đồng Lộc thắp hương cho các anh hùng, liệt sĩ. Tại đây, các công trình do đơn vị thi công công trình hướng tới kỷ niệm 50 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc đang chạy đua với nắng nóng gấp rút hoàn thành các hạng mục…

Trao đổi với PV Báo Dân sinh, chị Trần Thị Hải Yến- Giám đốc Công ty cây xanh Hải Yến (TP Vinh, Nghệ An) cho biết: Đơn vị của chị nhận hợp đồng với hai hạng mục chính: Trồng cây bóng mát (bao gồm 100 cây tán rộng, 300 cây vừa, 600 cây thảm) và trồng 14.000 m2 cỏ trong khu vực khuôn viên Đài tưởng niệm.

 

Công nhân sáng kiến mang áo tơi chống nắng

 

Để triển khai thi công các hạng mục đã ký kết, Công ty đã điều động 60 lao động có tay nghề  bắt đầu thi công từ ngày 20/6, đến nay đã 16 ngày. 

Thời gian thi công, đơn vị đối mặt với đợt nắng nóng cao điểm kéo dài cho nên phải khắc phục vô vàn khó khăn, nhưng khó khăn lớn nhất là thời tiết khắc nghiệt. Để hóa giải khó khăn đó, Công ty đã thay đổi giờ làm. Ca sáng bắt đầu từ 3h, kết thúc vào 10h30. Ca chiều bắt đầu từ 16h và kết thúc vào buổi tối.

 

Phun nước bảo dưỡng cây

 

Mặc dù phun tưới ngày 7 lần nhưng nhiều vạt cỏ sau khi trồng bị khô héo. Công ty cho công nhân kiểm tra, rà soát và giặm tại chỗ. “Chúng tôi đã phơi giữ nắng lửa hơn nửa tháng, da thịt  đen cháy nhưng so với mười cô gái Ngã Ba Đồng Lộc và các anh hùng liệt sĩ hy sinh ở Ngã Ba huyền thoại này thì gian khổ của chúng tôi thấm thía gì. Chúng tôi tin là đơn vị mình thi công ở đây được anh linh các liệt sĩ phù hộ, nên đến nay không có công nhân nào bị ốm đau, mọi việc tiến hành đúng tiến độ”. Chị Nguyễn Thị Hà trao đổi

Đến chiều ngày 6/7/2018, Công ty cây xanh Hải Yến đã hoàn thành hạng mục công trình. Công ty tiếp tục theo dõi, bảo dưỡng, tưới cây đảm bảo các nội dung ký kết với Ban quản lý Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc.

 

Công trình đang hòan thiện

LÊ VĂN VỴ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh