THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:56

Hà Tĩnh: Bắt hai tên đạo chích chuyên trộm trâu, bò

Hai tên đạo chích chuyên trộm trâu bò trước cơ quan Công an

Chiều 1/5, Đại úy Lê Viết Đường- Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan CSĐT công an huyện này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Ngọc Tuấn ( SN 1969 , trú tại thôn Tiến Thắng, xã Cẩm Thịnh) và Nguyễn Đình Trọng ( SN 1963, trú tại thôn 14, xã Cẩm Hưng) về tội trộm cắp tài sản.

Theo trình báo của người dân các xã vùng núi của huyện Cẩm Xuyên về tình trạng liên tục bị mất trâu bò tại địa bàn vùng núi Đá bàn giáp ranh 2 xã Cẩm Hưng, Cẩm Thịnh và Cẩm Sơn. Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành điều tra và bắt nhóm đối tượng gồm Lê Ngọc Tuấn và Nguyễn Đình Trọng sau nhiều tháng mật phục , theo dõi.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên các đối tượng đã khai nhận, lợi dụng địa bàn vùng núi Đá bàn hẻo lánh tại các xã Cẩm Hưng, Cẩm Thịnh, Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, số lượng đàn trâu bò của nhân dân thả rông nhiều nhưng không có người chăn dắt, chúng đã thường xuyên bắt trộm rồi giết thịt đưa đi tiêu thụ.

Đối tượng Tuấn và Trọng khai nhận, từ năm 2014 đến nay các đối tượng trên đã bắt trộm 4 con trâu bò giết thịt đem bán được gần 80 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Hiện, Công an huyện Cẩm Xuyên đang mở rộng điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng. Đồng thời Công cũng lưu ý các hộ chăn nuôi gia súc thả rông trên địa bàn các xã miền núi cần nêu cao cảnh giác với các thủ đoạn của bọn đạo chích.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh