THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:54

Hà Tĩnh: Triệt phá băng nhóm trộm cắp liên tỉnh

2 đối tượng trộm liên tỉnh bị sa lưới pháp luật

Thời gian gần đây, Cơ quan điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh liên tục nhận được tin báo của nhân dân về tình trạng mất cắp tài sản vào

ban đêm. Chỉ đầu tháng 3 đến nay trên địa bàn đã xảy ra 5 vụ mất trộm tài sản. Anh Phan Xuân Thịnh, (SN1989 trú tại tổ dân phố 1, phường Nam Hồng) cho biết: Vào sáng ngày 21/3, khi ngủ dậy bỗng phát hiện xe mô tô mang BKS 37 B2. 220.78  nhãn hiệu Wave RSX của anh không cánh mà bay và một xe mô tô khác bị kẻ gian cạy cốp xe lấy một số tài sản cá nhân.

Xác định vụ việc hết sức phức tạp, nếu không nhanh chóng bắt giữ đối tượng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn. Sau một thời gian điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra Công an Hồng Lĩnh đã quyết định phá án, bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Thế Tiến (SN1994) và Nguyễn Văn Nam, (SN 1991) đều trú tại xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, do không có tiền ăn chơi nên rủ nhau đi trộm cắp. Thủ đọan của chúng là đi xe ô tô buýt từ Nghệ An vào Hà Tĩnh (chủ yếu là dọc theo QL1A) đợi đến đêm khuya thì đi bộ đến các nhà dân, ký túc xá trường học... lợi dung sơ hở để trộm cắp tài sản như: xe máy, điện thoại, máy tính và tiền mặt, gây án xong là bắt taxi về TP. Vinh (Nghệ An) thuê phòng trọ nghỉ và tiêu thụ tài sản. Chỉ trong vòng một tháng, 2 đối tượng đã gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản trên các địa bàn TP. Vinh, thị xã Hồng Lĩnh,  TP.Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên.

Hiện cơ quan điều tra thu giữ 1 xe máy, 2 máy tính xách tay, 8 điện thoại di động và 1.460.000đ. Được biết, Nguyễn Thế Tiến là đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng nghiêm minh trước pháp luật.


Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh