THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:44

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng đưa lao động sang Trung Quốc làm việc trái phép

Đối tượng Hoàng Thị Cảnh tại Cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh 

Theo tài liệu cơ quan điều tra,  vào khoảng 14 giờ ngày 23/2 trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn xã Kỳ Đồng huyện Kỳ Anh, Công an huyện Kỳ Anh phát hiện xe ô tô mang biển KS: 38B - 00459 do  Nguyễn Hữu Hòa, (SN 1979 ở xã Phù Việt, huyện Thạch Hà) điều khiển có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Hoàng Thị Cảnh, (SN 1969 ở xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) đang có hành vi đưa 08 người trốn đi nước ngoài. Cơ quan điều tra đã tạm giữ Hoàng Thị Cảnh cùng 08 người gồm: Tô Văn Việt, (SN 1997); Nguyễn Võ Quang Hùng, (SN 1999); Nguyễn Tất Thành, (SN1999); Tô Văn Hiệp, (SN 1998); Phạm Công, (SN 1997); Nguyễn Viết Xuân, (SN1994) đều trú tại xã Kỳ Đồng và Nguyễn Thành Vinh, (SN 2000); Nguyễn Văn Hùng, (SN1998) ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh về trụ sở Công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra Hoàng Thị Cảnh khai nhận: Cảnh từng có thời gian làm việc tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc)  từ tháng 2/2015  đến tháng 1/2016 thì trở về quê xã Kỳ Đồng huyện Kỳ Anh. Trong thời gian ở nhà nhận thấy con của những người em họ hàng của mình ở quê đều không có việc làm  nên Cảnh nảy sinh ý định đưa số người trên trốn đi ra nước ngoài lao động để kiếm tiền. Hoàng Thị Cảnh đã tìm gặp những người nói trên và nói đi sang Trung Quốc lao động, lương mỗi tháng 10 triệu đồng.

Các nạn nhân lao động được Cơ qua Công an huyện Kỳ Anh giải cứu

Để được đưa đi sang Trung Quốc mỗi người phải nộp cho cảnh 5 triệu đồng (tiền tàu xe) không cần một giấy tờ gì tùy thần, sau đó Cảnh đặt vé xe cho nhà Minh Hà, chạy tuyến Hà Tỉnh - Móng Cái  (Quảng Ninh) đưa họ đến Móng Cái. Tới đó, Cảnh liên lạc với một phụ nữ tên là Lan hiện đang làm việc tại Trung Quốc, sau đó Lan sẻ cho người  đưa Cảnh và số người nói trên đi bằng đường tiểu ngạch vượt biên sang Trung Quốc. Không ngờ lúc  14 giờ ngày 23/2 khi Hoàng Thị Cảnh cùng số người trên vừa lên xe ra Móng Cái thì bị lượng Công an huyện Kỳ Anh phát hiện bắt giữ. 

Hiện  Công an huyện Kỳ Anh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo qui định quả pháp luật.                   

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh