THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Hà Tĩnh: Náo loạn phố núi bởi dính bẩy lừa của nữ "đại gia"

 

Các nạn nhân của nữ đại gia trình bày trước cơ quan điều tra

Dính bẫy trò cho vay nặng lãi

Nhiều ngày nay, một số người dân tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn đã gửi đơn trình báo Công an tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng đề nghị điều tra vụ việc bà Nguyễn Thị Mai (54 tuổi, ngụ xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây huyện Hương Sơn) một “đại gia” phố núi, hành nghề buôn bán xuyên quốc gia có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Người dân cũng kéo đến nhà của bà Mai để đòi tiền, thậm chí có người “trụ” lại tại nhà bà Mai cả tháng trời, khóc lóc, nhịn ăn để chờ đòi được trả tiền, gây ồn ào, mất an ninh trật tự tại địa phương.  

Nội dung đơn thư của các nạn nhân đều cho hay, gia đình bà Mai là “đại gia” rất giàu có tại địa phương, bà hành nghề buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia. Đường dây làm ăn của bà chủ yếu từ Lào, Thái Lan, Myanma về Việt Nam thông qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh). Vì vậy, lúc bà Mai đặt vấn đề vay tiền ngắn hạn, trả lãi suất cao (1,5%/tháng) để dùng vào mục đích kinh doanh, nhiều người dân tại địa phương đã tin tưởng, đồng ý cho vay.

 

Nạn nhân của nữ đại gia điêu đứng vì khối tài sản khổng lồ không cánh mà bay

Bà Phạm Thị Minh (56 tuổi, ngụ khối 1, thị trấn Tây Sơn) cho biết, hàng chục năm làm thuê, hai vợ chồng bà tích góp được tổng cộng hơn 400 triệu đồng để phòng lúc đau ốm. Vừa qua, vì trót tin lời hứa hẹn của bà Mai, vợ chồng bà Minh đã dốc toàn bộ số tiền của gia đình và vay thêm 500 triệu đồng nữa của làng xóm, người quen để đưa cho bà Mai vay tổng cộng 920 triệu đồng lấy vốn làm ăn. “Nay bà Mai không trả nợ đúng hẹn, đã trở mặt, tuyên bố vỡ nợ và bỏ trốn khỏi địa phương, gia đình tôi lâm cảnh trắng tay, phải gán hết nhà cửa để trả nợ. Nay cả nhà phải mượn tạm một mảnh vườn của người quen, dựng chòi ở”, bà Minh khóc nghẹn nói.

Bà Hồ Thị Anh (57 tuổi, ngụ thị trấn Tây Sơn) nói: “Tin lời, gia đình tôi đã dốc toàn bộ số tiền tiết kiệm được trong nhiều năm qua và vay thêm anh em, bạn bè để đưa cho bà Mai vay 4,7 tỷ đồng. Nay đã quá hẹn nhiều tháng, bà Mai tuyên bố vỡ nợ, cắt điện thoại và bỏ trốn khỏi địa phương khiến tôi rất hoang mang".

Cũng trong nội dung đơn tố cáo các nạn nhân gửi lên cơ quan chức năng, trong năm 2015, bà Mai viết giấy tay vay nợ, vay của hàng chục người dân tại thị trấn Tây Sơn tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng và hứa sẽ trả đúng hẹn nhưng đều bị “sập bẫy”!

 

Nạn nhân của nữ đại gia điêu đứng vì khối tài sản khổng lồ không cánh mà bay

Cơ quan điều tra Công an vào cuộc

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó trưởng Công an xã Sơn Tây cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin về vụ việc bà Nguyễn Thị Mai vay tiền của nhiều người dân tại thị trấn Tây Sơn, nhưng không trả đúng hẹn và tuyên bố vỡ nợ rồi rời khỏi địa phương từ nhiều tháng nay. “Vụ việc vượt quá thẩm quyền xử lý nên chúng tôi đã gửi báo cáo lên công an huyện Hương Sơn”, ông Hà nói.

Trao đổi với chúng tôi , thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện này đã vào cuộc về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bà Mai.

Cùng thời điểm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ra thông báo số: 11/TB-CSĐT (PC44), với nội dung chuyển đơn tố cáo của các nạn nhân tố cáo bà Nguyễn Thị Mai có vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” cho Công an Hương Sơn điều tra, xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh