THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:00

Hà Nội xếp thứ 2 trong top những thiên đường ẩm thực trên thế giới

 

Ảnh minh họa (nguồn: Cinet.vn)


Theo Telegraph, Hà Nội có nhịp sống chậm rãi với những khu phố cổ, mái ngói rêu phong. Đã đặt chân tới Hà Nội, không du khách nào có thể bỏ qua việc khám phá phố cổ với những hàng quán vỉa hè đặc trưng của ẩm thực đường phố.

Tờ báo này cũng khuyên du khách nên trải nghiệm các món ăn đường phố được chế biến tại chỗ như: phở tíu ăn kèm nước dùng chua ngọt, thịt lợn và nước mắm hay bánh mì nhân pate, dưa chuột, rau thơm, hành phi và ớt, và kết thúc hành trình với món cà phê trứng độc đáo.

Đứng đầu danh sách những thiên đường ẩm thực trên thế giới là Tokyo (Nhật Bản). Được giới thiệu với sushi, thịt heo cốt lết tonkatsu, lươn nướng unagi, bánh kếp okonomiyaki hay các món từ đậu hũ.

Các vị trí khác thuộc về: London (Anh, Jaipur (Ấn Độ), New York (Mỹ), Mendoza (Argentina), Bologna (Italy), Lyon (Pháp), New Orleans (Mỹ), Bangkok (Thái Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Singapore, Copenhagen (Đan Mạch), Lima (Peru), Fez (Morocco), Thành Đô (Trung Quốc), San Sebastian (Tây Ban Nha).

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh