THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:19

Hà Nội:Triển khai nhiều hoạt động chăm lo các gia đình chính sách

 

 

Theo thống kê, trong  6 tháng đầu năm nay, thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 89.000/152.000 người, đạt 58,5% kế hoạch, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; xét duyệt 1.750 dự án vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm với số tiền 638 tỷ đồng, tạo việc làm cho 16.350 lao động. Tổ chức 49 phiên giao dịch việc làm với 1.491 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, có 4.939 lao động được tuyển dụng. Giải quyết 20.350 hồ sơ đề nghị giải quyết trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp cho 20.019 người, hỗ trợ học nghề cho 779 người.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố về việc tổ chức thực hiện chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, đối tượng chính sách xã hội.

Hà Nội đã tổ chức rà soát, thống kê số lượng thương binh, bệnh binh, người khuyết tật sử dụng xe 3 bánh tự chế tham gia giao thông; xây dựng chính sách hỗ trợ thương, bệnh binh, người khuyết tật bảo đảm cuộc sống, thay cho việc sử dụng xe 3 bánh làm công cụ kinh doanh. Giải quyết chế độ ưu đãi người có công cho 12.900 trường hợp.

5 tháng đầu năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ra quyết định tiếp nhận 348 đối tượng bảo trợ xã hội vào các trung tâm BTXH, trong đó có 236 người lang thang; đề nghị cấp mới, đổi, cấp lại 186 thẻ xe buýt cho người khuyết tật, người có công.

Các trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục lao động xã hội, quản lý sau cai nghiện ma túy đã tiếp nhận vào cai nghiện bắt buộc cho 312/500 người, đạt 62,4% kế hoạch năm, ước đến hết tháng 6/2017, tổ chức tiếp nhận vào cai nghiện bắt buộc cho 400/500 người, đạt 80% kế hoạch năm; tiếp nhận vào cai nghiện tự nguyện cho 897/2.000 người, đạt 45% kế hoạch năm, ước đến hết tháng 6 năm 2017, tổ chức tiếp nhận cai nghiện tự nguyện cho 1.160/2.000 người, đạt 58% kế hoạch năm; tiếp nhận quản lý sau cai 3 người.

Tổ chức tháng cao điểm kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Dựa trên cơ sở đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm, từ nay đến cuối năm, Hà Nội đặt mục tiêu sẽ tổ chức thành công tháng cao điểm, các hoạt động và chương trình tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

Tổ chức Lễ kỷ niệm thiết thực, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công tại cơ sở. Hoàn thành kế hoạch hỗ trợ xây mới, sữa chữa nhà cho người có công với cách mạng.

Để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và các giải pháp giải quyết việc làm. Thành phố sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về dạy nghề; tổ chức hiệu quả công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, công tác đào tạo của các trường trung cấp, cao đẳng nghề.

Tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách với các đối tượng bảo trợ xã hội. Hà Nội phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo năm 2017, chú trọng công tác giảm nghèo tại các xã vùng đồng bào dân tộc miền núi. Thực hiện tốt các Chương trình về bảo vệ trẻ em; công tác phòng chống mại dâm; cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai.

Tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh đặc biệt trong thời điểm giao mùa; kế hoạch lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe toàn dân trên địa bàn Thành phố. Tổ chức thực hiện tốt quy định thu viện phí mới.

Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa đối với việc cung cấp dịch vụ công trong các lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giáo dục đào tạo, dạy nghề, văn hóa, thể thao, bổ trợ tư pháp,... theo hướng cung cấp tốt hơn dịch vụ cho mọi tầng lớp nhân dân và bảo đảm cho các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo được tiếp cận và hưởng thụ các dịch vụ cơ bản, thiết yếu với chất lượng cao hơn.

PHƯƠNG ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh