THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

Trao 5 giải vô địch Robothon quốc gia 2017 cho các 'kỹ sư robot nhí'

 

Trao giải cho các đội Robotics tại Ngày hội Robothon quốc gia 2017.

 

Ngày hội Robothon quốc gia 2017 lựa chọn ra 20 đội của khu vực Hà Nội, 14 đội của Đà Nẵng, 20 đội của TP Hồ Chí Minh và 4 đội của Cần Thơ xuất sắc nhất tham dự đấu trường Robothon Quốc tế diễn ra vào ngày 26/11 tới tại Philippines.

Theo đó, năm 2017, ngày hội diễn ra với chủ đề "Hóa học xanh" mô phỏng thực trạng ngành công nghiệp hóa chất đang đối mặt với những thách thức về môi trường, xã hội và sức khỏe phổ biến ở tất cả các thành phần kinh tế.

Từ sự phơi nhiễm với các chất độc hại mà người lao động phải hứng chịu, đến việc có nhiều bất cập trong chi phí và xử lý rác thải, ngành công nghiệp phải vượt qua những rào cản phức tạp để đảm bảo tương lai bền vững hơn cho thế giới loài người. Thông qua việc giải quyết các vấn đề, học sinh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc tổng hợp những chất mới và thực hành những giải pháp liên quan. 

Kiểm tra việc hoạt động của robot trước khi phần thi bắt đầu.

 

Chương trình do Ban Quản lý khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Bộ Khoa học Công nghệ), Học viện STEM tổ chức dưới sự hỗ trợ chuyên môn của ĐH Công nghệ (ĐH QG Hà Nội).

Trong cuộc thi này, các "kỹ sư robot" nhí sẽ lập trình để robot thực hiện các bước: Tổng hợp chất mới, phản ứng với chất xúc tác, thanh lọc chất, phân hủy chất, phân phối thành phẩm.

Mỗi đội có 2 phút để robot của mình hoàn thành nhiệm vụ.

 

Ngày hội Robothon quốc gia 2017 tại Hà Nội đã trao 5 giải vô địch ở các hạng mục sơ cấp, trung cấp, cao cấp và 24 giải nhì, ba, khuyến khích cho các đội Robotics.

HÒA CÙ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh