THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:28

Hà Nội: Phá đường dây buôn bán thiết bị gian lận thi cử siêu nhỏ trước kỳ thi THPT

 

Thanh Niên đưa tin, ngày 21.6 Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây mua bán các thiết bị gian lận thi cử siêu nhỏ trước thềm kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Cụ thể, qua công tác nắm bắt địa bàn, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện đường dây cung cấp tai nghe siêu nhỏ và các thiết bị phục vụ gian lận thi cử do Đặng Công Bão và Nguyễn Thế Mạnh (cả 2 cùng 23 tuổi, quê tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh) cầm đầu.
Nguyễn Thế Mạnh và tang vật công an thu giữ được - Ảnh: NGUYEN HOAN
Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng tại đường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), Công an phát hiện và thu giữ hàng trăm camera và tai nghe siêu nhỏ cùng nhiều dụng cụ phục vụ gian lận thi cử.
Theo Tuổi Trẻ, tại cơ quan công an, Nguyễn Thế Mạnh khai do không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền tiêu xài, nên từ cuối năm 2018 đến nay, Mạnh và Bão đã nhập các sản phẩm từ Trung Quốc như tai nghe siêu nhỏ, bộ thiết bị rung phục vụ thi trắc nghiệm, bộ camera giấu kín phục vụ cho việc gian lận thi cử để bán cho người có nhu cầu.
Tai nghe siêu nhỏ cùng thẻ, sim được bán với giá từ 2,5 - 3 triệu đồng. ẢNH TRẦN CƯỜNG

 

Các thiết bị này nhập về với giá 400.000-1,6 triệu đồng và được bán với giá 2-3 triệu đồng. Các thiết bị này rất tinh vi, khó bị phát hiện và đạt hiệu quả cao cho cả môn tự luận và trắc nghiệm

Người sử dụng chỉ cần cắm sim viễn thông vào card, rồi lắp tai nghe siêu nhỏ vào tai. Người hỗ trợ ở nhà chỉ cần gọi vào số điện thoại theo sim đã lắp là thí sinh có thể nhận tín hiệu, nghe được đáp án.

Ngoài ra, theo các đối tượng, các thiết bị camera cúc áo, bút bi, thiết bị rung cũng rất đắt hàng trong mùa thi cử.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh