THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:07

Hà Nội: Hơn 76.000 thí sinh chuẩn bị dự thi vào lớp 10

 

Thí sinh xem danh sách phòng thi và số báo danh.


Đến chậm quá 15 phút không được dự thi

Tại điểm thi, thí sinh tập trung nghe phổ biến lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống, hướng dẫn sơ đồ phòng, nhắc những giấy tờ quan trọng cần mang theo... Các giám thị đặc biệt nhấn mạnh, thí sinh phải tự chịu trách nhiệm nếu không phát hiện hoặc báo lỗi đề thiếu câu, thiếu trang, rách, nhòe... sau 10 phút nhận đề; bị đình chỉ thi nếu mang điện thoại vào phòng...

Đề thi, giấy thi, giấy nháp của thí sinh được bảo quản và nộp cho trưởng điểm sau buổi thi. Nếu trong suốt buổi thi, thí sinh bị ốm không thể làm bài và tự nguyện không nộp bài sẽ được coi là vắng thi.

Theo đó, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó. Thí sinh bị ốm trong khi đang thi sẽ được đưa đến y tế của điểm thi và lập biên bản xác nhận.

Theo quy chế, những thí sinh phạm lỗi một lần, nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác sẽ bị khiển trách. Hình thức cảnh cáo được áp dụng với thí sinh tiếp tục vi phạm quy chế sau khi bị khiển trách; trao đổi bài hoặc giấy nháp với thí sinh khác; chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình.

 

Thí sinh tập trung để nghe phổ biến qui chế thi.


Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018 Hà Nội có 153 điểm thi đặt tại các trường THPT và THCS trên địa bàn. Hơn 76.000 trong tổng số 83.000 học sinh tốt nghiệp THCS, đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Tuy nhiên, chỉ tiêu của các trường công lập chỉ gần 57.000. 

Thí sinh được đăng ký 2 nguyện vọng vào trường công lập; nếu trượt cả hai sẽ học trường dân lập, trường nghề hoặc giáo dục thường xuyên. Điểm xét tuyển sẽ là điểm THCS cộng với điểm thi (nhân hệ số 2) và điểm cộng thêm. 

 Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2017-2018, toàn thành phố có hơn 50.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp đầu cấp cho các trường này nhưng số lượng đăng ký hiện cao gần gấp ba lần với 147.500 hồ sơ. Số thí sinh đăng ký nguyện vọng một trên 76.000 em, nguyện vọng hai gần 71.500.

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh