THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:55

Hà Nội: Hơn 75 nghìn học sinh bắt đầu cuộc đua vào lớp 10

 

Thí sinh trao đổi về bài thi sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ (Hà Nội).

 
Đúng 8 giờ sáng nay các thí sinh thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút; buổi chiều thi môn toán trong thời gian 120 phút.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Số lượng học sinh dự thi vào lớp 10 của Hà Nội hơn 75.000 học sinh, giảm hơn 4.000 em so với năm ngoái.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn TP. Hà Nội có 154 điểm thi với 3165 phòng thi. Trong đó có 105 điểm thi tại các trường THPT, 48 điểm thi đặt tại trường THCS, 1 điểm thi đặt tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Sở GD&ĐT thành lập 20 đoàn thanh tra lưu động kiểm tra các điểm thi trong những ngày kỳ thi diễn ra và 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề và bài thi. Mỗi phòng thi phải đủ chỗ ngồi cho 24 thí sinh và một phòng thi dự trữ đủ chỗ cho 28 em...

 

Những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm hơn tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ, nhưng vẫn phải ở trong sân trường.


Để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn đúng quy chế, Sở GD&ĐT đã huy động 8129 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi, trong đó có 50% là giáo viên dạy cấp THCS, 50% là giáo viên dạy cấp THPT và đều là những giáo viên không dạy các môn Ngữ văn, Toán.

Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm thi, tình hình an ninh, trật tự khá tốt, không có hiện tượng phụ huynh đứng tràn ngoài lòng đường, không có hiện tượng thí sinh muộn thi… Tuy nhiên, điểm thi tại Trường THCS Nguyễn Công Trứ, sau khi tiếng trống báo hiệu hết giờ thi môn thi Ngữ văn được gần 30 phút, mặc dù học sinh đã ra khỏi phòng thi, xuống tập trung đông ở sân trường nhưng không được bảo vệ mở cổng ra về. Nhiều phụ huynh chờ đón con ngoài cổng trường sốt ruột, lo lắng và bức xúc vì muốn đưa con về nhanh còn ăn trưa, nghỉ ngơi để chiều thi tiếp môn Toán.

 

Phụ huynh sốt ruột chờ con bên ngoài điểm thi.

 

Sau giờ thi môn Ngữ văn buổi sáng, đa số học sinh đều có chung nhận xét, đề vừa sức, sát với chương trình ôn tập. Nhiều em làm bài xong sớm hơn giờ qui định.

 

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội.

 

Phụ huynh chờ đón con tại điểm thi.

 

Sốt ruột chờ con.


Phụ huynh "đội" nắng chờ con.

 

Niềm vui của phụ huynh khi thấy con làm được bài.

C. HÒA - M. DŨNG / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh