THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:40

Tuyển sinh lớp 10 : Thí sinh đến muộn quá 15 phút không được dự thi

 

Học sinh tập trung nghe phổ biến qui chế thi tại điểm thi Trường THPT Đống Đa (Hà Nội).

 
Ông Nguyễn Hải Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đống Đa (Hà Nội) cho biết, trường có 22 phòng thi, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện bảo đảm trật tự an toàn cho kỳ thi của nhà trường đã hoàn tất. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng đã nhận quyết định điều động, sẵn sàng làm nhiệm vụ với ý thức trách nhiệm cao nhất để kết quả thi phản ánh đúng thực chất năng lực của từng học sinh.

 

Ông Nguyễn Hải Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đống Đa phổ biến qui chế thi cho học sinh.

 

Theo ông Sơn, do thời tiết nắng nóng nên nhà trường đã chuẩn bị các phương án dự phòng như máy phát điện, nước uống… Nhà trường phân công cán bộ y tế trực thường xuyên. Phòng y tế được treo cờ biển hiệu chữ thập để các em học sinh dễ phát hiện. Ngoài ra, trường được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban chỉ đạo quận Đống Đa về công tác an ninh trật tự, phân luồng giao thông…

 

 

Học sinh xem số báo danh và phòng thi.

Tại buổi lễ tập trung phổ biến qui chế thi, ông Nguyễn Hải Sơn nhắc nhở các em học sinh lưu ý đi thi đúng giờ và đi sớm để tránh tắc đường. Nếu học sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài không được dự thi. Khi nộp bài thi, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp, ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Trường hợp không làm được bài cũng phải nộp giấy thi nhưng không nộp giấy nháp. Có thể được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi. Trước khi ra khỏi phòng thi phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp. Trong trường hợp đặc biệt, học sinh được ra khỏi phòng thi khi được phép của giám thị trong phòng thi và phải chịu sự giám sát của giám thị ngoài phòng thi.

 

 

Học sinh xem lại thông tin trên phiếu dự thi.


Ông Sơn cũng đặc biệt lưu ý học sinh về trang phục và điện thoại di động nếu mang đến điểm thi, học sinh phải gửi tại phòng bảo vệ, tránh tình trạng con đang làm bài thi, phụ huynh ở ngoài nôn nóng gọi điện thoại cho con, vô tình đã khiến con vi phạm qui chế thi.

Ngày mai (8/6), buổi sáng từ 8 giờ học sinh thi môn Ngữ văn, buổi chiều từ 14 giờ 30 thi môn Toán. 

 

 

Phụ huynh và học sinh xem qui chế thi.

 

Những bình nước uống cho học sinh tại trường THPT Đống Đa (Hà Nội).

 

 

Phụ huynh chờ con nghe phổ biến qui chế thi.

CÙ HÒA / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh