THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:47

Hà Nội: Chiếm đường lập chợ vẫn ngang nhiên diễn ra tại phố Cầu Mới

Tuyến phố Cầu Mới chỉ dài vài trăm mét, là điểm nối giữa đường Láng và đường Nguyễn Trãi. Trên tuyến phố này thì vào giờ cao điểm buổi sáng, việc giao thông qua lại trở nên rất đỗi khó khăn với người dân. Sở dĩ xảy ra tình trạng trên là do sự cản trở từ các gánh hàng rong họp ngay trên lòng đường, vỉa hè.

Việc họp chợ trái phép vẫn ngang nhiên diễn ra tại phố Cầu Mới trong nhiều năm qua 

Theo người dân sống tại phố Cầu Mới, tình trạng chợ cóc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị đã diễn ra trong suốt một thời gian dài. Việc hình thành chợ cóc này bắt đầu từ khi cầu vượt Ngã Tư Sở được xây dựng, chợ rau đêm Ngã Tư Sở bị dẹp, nên nhiều người chọn phố Cầu Mới làm điểm kinh doanh mới. Ban đầu chỉ là mấy hàng rau củ quả, sau cứ thế đông dần lên, có một số người thuê mặt bằng kinh doành còn lại những gánh hàng rong thấy chỗ nào trống thì cũng bày ra bày bán. Mỗi khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, người bán hàng nhốn nháo bê thúng, mẹt chạy hoặc xếp hàng lên xe máy, xe thồ phóng đi, toán loạn cả con phố. Nhưng sau đợt kiểm qua đi, mọi việc lại đâu vào đấy, hàng hóa lại được bày tràn ra vỉa hè, lòng đường.

Rác thải chất đống sau mỗi buổi chợ

Tình trạng hợp chợ tự phát trên phố Cầu Mới không những gây ra tình trạng mất an toàn giao thông, trật tự đô thị, mà còn để lại nhiều hệ lụy về vệ sinh môi trường. Ngoài bán các mặt hàng rau củ quả, thì tại đây nhiều hoạt động giết mổ gia cầm, cá… được thực hiện ngay tại chỗ trên các vỉa hè lòng đường. Những thứ phế phẩm bị người bán hàng vứt bỏ tràn lan trên vỉa hè và miệng cống ngay sát lề đường, khiến ruồi nhặng kéo đến bu bám rất mất vệ sinh. Nước thải phục vụ cho việc “làm hàng” chảy lênh láng trên nền gạch, bê tông bốc mùi hôi tanh. Rác rưởi từ hàng rau, hàng hoa chất đống bên lề đường. Điều này gây ra những nguy cơ tiềm ẩn và bùng phát bệnh dịch trong khu dân cư.

Mặc cho nhiều lần được dư luận phản ánh, các cơ quan chức năng quận Đống Đa đã từng vào cuộc xử lý tình trạng họp chợ tràn lan tại phố Cầu Mới, nhưng các hoạt động ở chợ cóc vẫn ngang nhiên tồn tại từ năm này qua năm khác. Từ đó, có thể thấy công tác kiểm tra xử lý vi phạm của lực lượng chức năng chưa thực sự triệt để, chưa giải quyết tận gốc vấn đề. Qua đây, rất mong các cơ quan chức năng quận Đống Đa sớm có những biện pháp cụ thể dẹp bỏ nạn chợ cóc đang gây ra tình trạng mất trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Trả lại sự thông thoáng cho phố Cầu Mới.

Tuấn Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh