THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:18

Hà Nội: Cán bộ Quản lý thị trường lại vòi tiền doanh nghiệp?!

Toàn bộ clip dài 7’52s cho thấy có hai cán bộ, một nam, một nữ mặc trang phục QLTT đi vào một cửa hàng. Khi vào đến cửa hàng, hai cán bộ QLTT ngồi vào bàn uống nước, không hề có cử chỉ hay động thái kiểm tra hàng hóa gì. Sau đó, nữ chủ nhân cửa hàng đứng dậy đi vào phòng trong. Ít lâu sau, nữ chủ nhân cửa hàng mang ra một phong bì để lên mặt bàn uống nước. Người cán bộ nam ngay tức khắc đã cầm chiếc phong bì đưa cho cán bộ nữ đi cùng cất vào cặp và đứng dậy ra về.  


Đoạn clip ghi lại sự việc (Chú ý từ 5'30s) 

Theo phản ánh của chủ cửa hàng thì hôm đó, Tổ công tác của Đội QLTT xuống có 3 người, hai người vào trong cửa hàng còn một người đứng ngoài cảnh giới. Và đây là lần thứ hai trong vòng 6 tháng qua họ phải đưa tiền cho nhóm cán bộ QLTT này. Lần thứ nhất cửa hàng đã phải chi 10 triệu đồng và lần vừa rồi là 2 triệu. 

Ảnh cắt từ clip 

Trước mỗi lần xuống lấy tiền, chủ cửa hàng đều nhận được điện thoại từ một cán bộ phụ trách địa bàn ra ý dọa dẫm và đòi chung chi tối thiểu là 10 triệu. Nếu không sẽ to chuyện, sẽ lập biên bản thu giữ hàng hóa và xử phạt thật nặng. Sở dĩ lần vừa rồi họ chỉ chịu chung chi số tiền 2 triệu đồng là vì họ đã nài nỉ rút bớt, hàng hóa cũng chẳng còn nhiều và đều đầy đủ hóa đơn chứng từ. Những người cán bộ QLTT kia là ai, thật hay giả và công tác tại Đội QLTT nào, Hoanhap.vn sẽ xác minh và cung cấp danh tính tới bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh