THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Chua xót nhà thi đấu nghìn tỉ chưa bàn giao đã "xuống hạng"

Theo tìm hiểu được biết, Dự án Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam được xây dựng trên khu đất rộng 120ha, thuộc địa phận xã Tiên Hiệp, thành phố Phủ Lý. Nhà thi đấu có quy mô xây dựng 5 tầng, sức chứa khoảng 7.500 chỗ ngồi với tổng diện tích sàn là trên 50.000m2; các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật: hệ thống điều hòa không khí, bảng điện tử, âm thanh ánh sáng… đều đạt các tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Đây là công trình lớn nhất trong số các công trình được xây mới để tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014. Hiện nhà thi đấu này được xếp là một trong những nhà thi đấu lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Trước đó, một số ý kiến được hỏi cho rằng, Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam được xây dựng để đón lõng việc đăng cai Asiad 2019.

Công trình nghìn tỷ hoang lạnh giữa cánh đồng.

Theo quan sát của PV, hiện nay nhiều hạng mục của Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam đang xuống cấp. Bên cạnh đó, việc nhà thi đấu được đầu tư xây dựng giữa một cánh đồng hoang vắng, xa khu dân cư càng khiến công trình ít đưa vào sử dụng và sẽ nhanh chóng xuống cấp.

Bên trong không được dọn dẹp khiến cho công trình trở nên hoang vắng xuống cấp.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Một công trình nghìn tỷ đồng sau Đại hội TDTT sẽ được sử dụng để làm gì khi tại thời điểm hiện tại cỏ dại đang mọc um tùm, nằm trơ trọi một mình giữa cánh đồng. Vào thời điểm hiện tại, Việt Nam cũng không đăng cai Asiad 2019. 

Một số hạng mục bên trong bị phá nát trơ trọi (ảnh Thanh Ngọc)

Trao đổi với PV, một người dân cho biết: Từ khi được xây dựng, Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam chỉ thấy tổ chức giải bóng chuyền trong nhà, chứ không thấy hoạt động gì thêm. Một dự án nghìn tỷ, diện tích lớn mà nằm trên cánh đồng này là hoang phí....

Nhiều phần hạng mục thi công chưa xong đã có dấu hiệu xuống cấp.

Tiếp tục tìm hiểu, PV được biết dự án này do Cty Xuân Thành thực hiện nhưng đến nay một số hạng mục bên ngoài nhà thi đấu chưa hoàn thành vì đang có một số vấn đề...?  Hiện nhà thi đấu đa năng đang do Công ty Xuân Thành quản lý, chưa bàn giao lại cho tỉnh Hà Nam...

Báo Dân sinh (baodansinh.vn) sẽ tiếp tục thông tin!

THANH NGỌC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh