THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:03

Gương “thần” giúp bệnh nhân ung thư lạc quan điều trị

 

Ilhan cũng đã hoàn tất chương trình thạc sĩ tại Đại học Mỹ thuật Thị giác New York (Mỹ) chia sẻ, anh mong muốn cải thiện tinh thần của bệnh nhân ung thư, giúp họ luôn mỉm cười trong quá trình phục hồi đầy khó khăn bằng dự án mang tên “nâng cao thần”.

Để hoàn thành dự án, Illhan đã tiến hành nghiên cứu đối với hơn 200 bệnh nhân ung thư ở Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, thiết kế ra 15 sản phẩm khác.

Anh cho biết trong lòng cảm thấy thương cảm sâu sắc khi nghe một bệnh nhân ung thư buồn bã than: “Thật khó để nhìn vào gương và chấp nhận rằng cơ thể tôi mắc ung thư”.

guong-than-giup-benh-nhan-ung-thu-dieu-tri-lac-quan

Nhà sáng chế trẻ chia sẻ, nhờ thường xuyên đến bệnh viện nhằm tìm cách thực hiện dự án, anh gặp một em bé được chẩn đoán bị hen huyễn ở giai đoạn rất sớm, nhưng tâm trạng luôn hồn nhiên, vui tươi đã gợi cảm hứng cho anh. Một bác sĩ Mỹ có tên Hunter Doherty cũng truyền cảm hứng cho Illhan thông qua những câu chuyện vui giúp bệnh nhân phục hồi.

“Tôi thiết kế ra một tấm gương vui vẻ bằng những vật liệu đặc biết giúp bệnh nhân khi nhìn vào gương, họ chỉ thấy mình tươi cười. Tôi đã quan sát kỹ người dùng khi họ phải chính họ trong gương. Mục tiêu của tôi là khích lệ tinh thần bệnh nhân nói chung, đặc biệt bệnh nhân ung thư và giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách làm cho họ cười trong quá trình phục hồi quan trọng”, Illhan cho biết.

Illhan đã đem chiếc gường “thần” đến tham dự một cuộc thi thiết kế công nghệ tại Đại học Thomas Jefferson, Mỹ trong tuần qua.

Anh vui vẻ cho biết: “Thầy chủ nhiệm khoa Dược-Đại học Thomas Jefferson đã quan tâm đến sản phẩm đầu tay của tôi tại trường. Khi thấy tấm gương, nằm trong những thiết kế của tôi, thầy nói với tôi thế này, Bộ Y tế muốn có gương “biết cười” phục vụ chữa bệnh. Tôi nhận được đơn hàng mua gương rồi, và chúng tôi sẽ tiếp thị sản phẩm từ năm 2016”.

Theo Báo Sức khỏe và Đời sống

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh