THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Mang Giáng sinh ấm áp đến bệnh nhân ung thư

 

Chương trình âm nhạc “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” do các tình nguyện viên dự án “Một bức tranh, nhiều hi vọng” tổ chức. Đây là hoạt động quen thuộc đối với bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Khi ngày Giáng sinh đã gần kề, giữa tiết trời se lạnh và cơn mưa tầm tã nhiều ngày liền, chương trình Giáng sinh sớm lại thêm nhiều ý nghĩa.

Một chương trình ấm áp và ý nghĩa đối với những bệnh nhân ung thư

Sáng cùng ngày, nhóm sinh viên trường đại học Đông Á cũng đến thăm và trao quà cho bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Mỗi phần quà bao gồm bánh kẹo và tủ truyện tranh, giúp các em tạm quên đi thiệt thòi của bản than và đón một giáng sinh mới an lành.

Tiền sảnh bệnh viện được trang trí đẹp mắt với cây thông noel, quà tặng, mô hình ngôi nhà tuyết,… khiến cho bệnh nhân đang tạm xa gia đình, chống chọi với bệnh tật cảm thấy ấm lòng hơn. Không chỉ thưởng thức các tiết mục văn nghệ của các ca sỹ chuyên nghiệp, nhiều cô chú dù vừa chạy thuốc xong cách đó ít lâu cũng xung phong góp vui. Cô Nga (Quảng Ngãi) vừa hát vừa nhảy, đoạn cô nói mệt quá, thế nhưng nhìn khán giả đang hào hứng cổ vũ, cô lại tiêp tục hát hết mình.

Chương trình cũng tổ chức hoạt động “Ai là triệu phú” tặng quà cho bệnh nhân, đấu giá tranh gây quỹ. Bạn Trần Minh Toại (tình nguyện viên) cho biết “Mỗi cuối tuần, các tình nguyện viên của dự án Một bức tranh, nhiều hi vọng luôn có nhiều hoạt động chia sẻ tại bệnh viện nhằm tạo ra không khí gần gũi thân thuộc và thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh”.

Xem lại những hình ảnh khó quên tại BV Ung bướu Đà Nẵng chiều 20/12:

Kỳ Duyên/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh